Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1146
November 07, 2018
Nhằm nâng cao hiệu quả trong công việc và cũng là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tìm hiểu thêm về lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng đã tổ chức tham quan một số di tích, bảo tàng trên địa bàn Thủ đô, trong đó có Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Đây là lần đầu tiên cán bộ, chiến sĩ Cục Quân y được chứng kiến và cảm nhận nơi được coi là “địa ngục trần gian” mà thực dân Pháp xây dựng giữa lòng thủ đô Hà Nội.
Sau khi dâng hương tại Đài Tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước, cách mạng đã hy sinh, đoàn tham quan, tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò gắn với các cuộc đấu tranh của tù chính trị chống lại chế độ giam cầm của thực dân Pháp.
Tham quan các phòng giam tù nhân, xà lim tử hình, máy chém và những dụng cụ tra tấn dùng để khủng bố tinh thần lẫn thể xác người tù cộng sản, mỗi cán bộ, chiến sĩ rất xúc động và khâm phục tinh thần đấu tranh, ý chí sắt đá của người tù yêu nước trước đòn roi của kẻ thù.
 
Đoàn tham quan phòng giam Nam tù chính trị (Trại E)
 
 
Máy chém thực dân Pháp dùng tử hình các chiến sĩ yêu nước, cách mạng
 
Phòng trưng bày  về chế độ sinh hoạt của phi công Mỹ, 1964 - 1973
 
Cũng tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, đoàn đã tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”. Những hình ảnh, câu chuyện; mỗi hiện vật tại trưng bày đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ Cục Quân y hiểu thêm về lịch sử Thủ đô Hà Nội trong những ngày đầu giải phóng. 
Một số hình ảnh của đoàn tham quan trưng bày “Hà Nội - Ngày trở về”:
 
 
 
 
 

Qua chuyến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, cán bộ, chiến sĩ Cục Quân y càng tự hào hơn về tinh thần đấu tranh cách mạng của các thế hệ tù chính trị, những người đã góp phần giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

   Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...