Chuyến tham quan đầy ý nghĩa

1024
November 08, 2018
Nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu, tìm hiểu văn hoá các nước trong khu vực Đông Nam Á, ngày 7/11/2018, đoàn giáo viên và sinh viên trường Đại học Tun Hussein Onn Malaysia (Universiti Tun Hussein Onn Malaysia) đã có chuyến tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò.
Trong chuyến tham quan, các thành viên trong đoàn đã tìm hiểu về thời kì thực dân Pháp sử dụng Nhà tù Hỏa Lò  để giam giữ, đày ải hàng ngàn chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Họ đã vô cùng xúc động và khâm phục ý chí kiên cường, bất khuất của những người chiến sĩ cộng sản khi đã “biến nơi ngục tối thành trường học cách mạng”. Đoàn đặc biệt quan tâm đến hai cuộc vượt ngục qua đường cửa cống ngầm vào tháng 3 năm 1945 và đêm Noel năm 1951 của những người tù chính trị.
Tại chủ đề trưng bày: “Cuộc sống, sinh hoạt của Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò (1964 - 1973), thông qua các tài liệu, hiện vật cùng những câu chuyện liên quan đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam đối với tù binh phi công Mỹ. Kết thúc chuyến tham quan, sinh viên Mohamad Rezza đã thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn tới Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò vì sự tiếp đón và phục vụ chu đáo, đồng thời mong muốn sẽ được quay trở lại di tích trong thời gian sớm nhất. 
Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến tham quan:
 
Nghe kể về cuộc vượt ngục bằng cách chui cửa cống ngầm của tù chính trị Nhà tù Hoả Lò tháng 3/1951
 
Nghe thuyết minh về khu trại giam nữ tù nhân
 
 
Nghe giới thiệu về cuộc sống sinh hoạt của Phi công Mỹ trong trại giam Hoả Lò
 
Chụp ảnh lưu niệm tại cổng chính trước khi ra về
 
Ngô Thị Hồng Nhung
Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...