Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1623
November 16, 2018
Tham quan các di tích lịch sử, cách mạng là một trong những hoạt động ngoại khóa mà Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội tổ chức cho học viên là Đảng viên mới. Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò chính là một trong những “địa chỉ đỏ” trung tâm thường xuyên đưa học viên tới tham quan, học tập.
Trước khi tham quan di tích, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ đã dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò. Chuyến tham quan đã giúp cho các học viên là Đảng viên mới hiểu rõ hơn về quá trình thực dân Pháp xây dựng Nhà tù Hỏa Lò, một trong những nhà tù kiên cố nhất Đông Dương vào cuối thế kỷ 19.
Các học viên đã được nghe những câu chuyện về ý chí kiên cường của những người yêu nước, những chiến sĩ cộng sản trước sự giam cầm, đầy ải cả về thể xác, tinh thần mà người tù trải qua. Vượt lên tất cả sự tù đày là một tinh thần thép, bản lĩnh quật cường, trí thông minh, sáng tạo mà những người yêu nước đã biến nhà tù thành trường học cách; tìm mọi cách vượt ngục trở về với tổ chức tiếp tục con đường cách mạng.
Một số hình ảnh đoàn tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
Đoàn nghe thuyết minh về cánh cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Tìm hiểu về trại giam Nam tù chính trị (Trại E)
 
Đoàn tham quan máy chém, thực dân Pháp dùng xử tử hình
những chiến sĩ yêu nước, cách mạng bị bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò
 
Cũng tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đoàn đã tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”. Tại chuyên đề, các thành viên trong đoàn được biết đến nhiều câu chuyện, hình ảnh, hiện vật minh chứng cho cuộc đấu tranh gian khổ của quân và dân Hà Nội trong 60 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thủ đô, mùa đông năm 1946 và quá trình chuẩn bị cho ngày tiếp quản Hà Nội trong những ngày tháng 10 lịch sử của 64 năm về trước.
 
 
 
 
 
 
 
Đồng chí Lê Thị Hường, học viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ
chia sẻ cảm xúc sau chuyến tham quan
 
Kết thúc chuyến tham quan, đồng chí Lê Thị Hường chia xẻ cảm xúc: “Chúng tôi đã được tận mắt nhìn thấy cuộc sống nơi tù ngục mà các thế hệ cha ông đã trải qua trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Nhà tù thật đúng với tên gọi Hỏa Lò, một nơi giam giữ khắc nghiệt từ chế độ sinh hoạt đến những đòn tra tấn...chúng tôi cảm ơn các thế hệ cha ông đã không tiếc xương máu của mình đem lại cuộc sống tươi đẹp cho chúng tôi ngày hôm nay. Tôi thêm yêu đất nước mình và chúng tôi xin hứa sẽ dùng sức trẻ của mình để cống hiến hết mình cho Tổ quốc, xây dựng quê hương giầu mạnh hơn để không phụ tấm lòng và sự hy sinh cao cả của bậc anh hùng”.

Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...