Giờ học ngoại khóa của học sinh trường THCS Nguyễn Trãi

1214
November 19, 2018
Đến tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, học sinh trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội ngoài việc được củng cố kiến thức môn lịch sử, các em còn có thể liên hệ thực tế tới nhiều môn được học ở nhà trường, từ đó giúp cho các em không chỉ có thêm động lực học tập mà còn biết trân trọng những gì mình đang được hưởng cuộc sống hôm nay.
Những câu chuyện về cuộc sống thiếu thốn với chế độ giam cầm hà khắc, đọa đầy mà thực dân Pháp dùng bào mòn ý chí đấu tranh của những người yêu nước, nhưng vượt lên tất cả, tinh thần đoàn kết của tù nhân đã giúp cho họ luôn có niềm tin tất thắng vào cách mạng. Tất cả những câu chuyện, bài học đó đã giúp các em biết cảm thông và chia sẻ  với những người có cuộc sống còn khó khăn hơn mình.
 
Tìm hiểu về chế độ giam cầm tù nhân Nam (Trại giam E)
 
Lắng nghe chuyện sinh hoạt của tù nhân trong Nhà tù Hỏa Lò
 
Khâm phục trí thông minh, đoàn kết của tù nhân khi họ tìm cách vượt ngục
 
 
 
Tham quan máy chém thực dân Pháp dùng tử hình những người yêu nước
 
Tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”  các em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi càng tự hào hơn khi mình được sinh ra, lớn lên và học tập tại Thủ đô Hà Nội, nơi mà 64 năm về trước đại quân ta tiến về tiếp quản Thủ đô trong rừng cờ hoa chào đón của nhân dân.
 
 
 
 
 
 
 
Học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi tham quan 
trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”

Chuyến tham quan, học tập ngoại khóa tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã giúp các em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi không những được rèn luyện các kĩ năng mềm, mà còn được thỏa sức sáng tạo, được nuôi dưỡng tâm hồn, hướng tới những điều thiện, biết sẻ chia trong cuộc sống. Chúng tôi tin tưởng rằng, sau mỗi giờ học tại đây, các em học sinh sẽ tự nâng cao ý thức trách nhiệm hơn đối với bản thân, cố gắng học tập tốt để tiếp tục góp sức chung tay xây dựng một xã hội văn minh, một thế giới hòa bình.
 
 Dương Thanh Hùng phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Ảnh Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...