Một cách học lịch sử

1021
November 23, 2018
Việc học để hiểu và thuộc lịch sử đối với học sinh, sinh viên không phải là chuyện dễ dàng. Rất nhiều phương pháp tiếp cận lịch sử được các thầy cô giáo tâm huyết áp dụng, giảm tình trạng học “chay” đọc - chép. Một trong các cách giúp học sinh “chạm tay” vào lịch sử được thầy và trò Học viện Ngân hàng áp dụng đó là tiến hành các giờ học ngoại khoá tại chính các địa điểm lịch sử và Di tích Nhà tù Hoả Lò là một trong những địa điểm mà Học viện Ngân hàng lựa chọn.
Với mục đích để hiểu rõ hơn những kiến thức trong môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều ngày 22/11/2018 các bạn sinh viên lớp chất lượng cao, Học viện Ngân hàng do giảng viên Bùi Thị Hồng Thúy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và tham quan tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. 
 
 
Sinh viên lớp chất lượng cao, Học viện Ngân hàng làm lễ dâng hương tại
 Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hoả Lò (1899 - 1954)
 
Sau khi thành kính làm lễ tại đài tưởng niệm, các bạn sinh viên đã được nghe thuyết minh trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”. Là những thế hệ thanh niên hiện đại, được tiếp cận thành quả của công nghệ thông tin thời 4.0, nhưng khi đứng trước những tư liệu, hiện vật trưng bày, được nghe kể về quãng thời gian kiên cường đấu tranh bảo vệ Thủ đô cách đây 64 năm, các bạn đều lặng im thán phục và trân trọng những gì có được hôm nay.
 
 
Chăm chú lắng nghe thuyết minh trưng bày “Hà Nội - Ngày trở về”
 
Tiếp tục hành trình học lịch sử, các bạn dành nhiều thời gian cho trưng bày thường xuyên của “Trường học cách mạng Hoả Lò”. Tại đây, các bạn sinh viên  càng hiểu rõ thêm những chiến sĩ yêu nước cách mạng năm xưa dù trải qua bao đọa đày, gian khổ vẫn vững tâm, vững lòng vượt qua, trở về với nhân dân làm nên những chiến thắng vang dội, giành lại nền độc lập, tự do cho đất nước. 
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
 
 
 
 
Hoàng Thúy Hạnh
Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...