Đoàn cán bộ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1371
November 28, 2018
Sáng ngày 26/11/2018, Đoàn cán bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương do đồng chí Phạm Thị Kim Nhung, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đã tổ chức lễ dâng hương và tham quan tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn” của  cán bộ, viên chức đang công tác trong ngành Văn hóa tỉnh Hải Dương.
Trong không khí trang nghiêm tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954),  đoàn cán bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương làm lễ dâng hương, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 
 
 
Các thành viên trong đoàn dâng hương tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954)
 
Sau lễ dâng hương, các thành viên trong đoàn đã được nghe thuyết minh về cuộc sống của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam trong thời gian bị giam giữ tại Nhà tù Hỏa Lò. Được tận mắt chứng kiến từng phòng giam ngột ngạt, cùng những câu chuyện kể về chế độ sinh hoạt đọa đày của nhà tù thực dân, các thành viên trong đoàn đã thấu hiểu sâu sắc hơn về giai đoạn lịch sử vô cùng khó khăn, gian khổ của nhân dân ta dưới thời Pháp thuộc. Giữa chốn lao tù, bị đày ải về thể xác, căng thẳng tột độ về tinh thần, những người tù chính trị vẫn kiên tâm, bền chí, họ đã biến nhà tù thực dân thành trường học cách mạng.
Một số hình ảnh của đoàn khi tham quan Di tích:
 
 
Tham quan Sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Nghe thuyết minh về hiện vật Máy Chém, thực dân Pháp đã sử dụng để xử tử hình nhiều chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam
 
 
Nghe thuyết minh về trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”
 
Đồng chí Phạm Thị Kim Nhung ghi cảm nhận sau chuyến tham quan
 
Kết thúc chuyến tham quan, thay mặt các thành viên trong đoàn, đồng chí Phạm Thị Kim Nhung, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã ghi lại cảm tưởng “Đoàn cán bộ Ban chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao tỉnh Hải Dương năm 2018 đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Chúng tôi vô cùng xúc động trước sự dũng cảm hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các chiến sỹ cách mạng Việt Nam đã bị giam cầm tại đây. Kính mong các bác cựu tù Hỏa Lò còn đang sinh sống trên mọi miền tổ quốc luôn mạnh khỏe,hạnh phúc".
Trước khi ra về, thay mặt các thành viên trong đoàn, đồng chí Phạm Thị Kim Nhung đã gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò về sự đón tiếp rất nhiệt tình, chu đáo và mong muốn trong thời gian tới, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò tiếp tục phát huy hơn nữa công tác tuyên truyền về giá trị của di tích đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước.
 
Bài: Nguyễn Đức Trung, Phòng Giáo dục – Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, Phòng Nghiên cứu – Sưu tầm

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...