Tình hữu nghị Việt – Nhật

1633
December 04, 2018
Hơn 45 năm thiết lập ngoại giao từ năm 1973 đến nay, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày một phát triển tốt đẹp. Trong đó, hợp tác quốc phòng phát triển vững chắc đã trở thành trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. 
Nhân dịp thăm và làm việc tại Việt Nam với mục đích góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, hiểu biết và tin cậy giữa hai nước Việt-Nam - Nhật Bản, sáng ngày 3/12/2018 đoàn cán bộ, sĩ quan Bộ Quốc phòng, Lực lượng Phòng vệ và Quỹ Hòa bình Sasakawa Nhật Bản do Chuẩn đô đốc Yoshihito Goka làm trưởng đoàn đã chọn Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là một trong những điểm đến để tìm hiểu lịch sử đất nước và con người Việt Nam.
Trong buổi tham quan, ông Yoshihito Goka và các thành viên trong đoàn rất ấn tượng về những giá trị lịch sử, văn hóa chứa đựng tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Nơi đã phản ánh một phần về hai thời kỳ lịch sử anh hùng của dân tộc Việt Nam. Các thành viên trong đoàn cũng khâm phục ý chí kiên cường của các thế hệ tù chính trị bị thực dân Pháp bắt, giam tại Nhà tù Hỏa Lò, đánh giá cao chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam đối xử với những phi công Mỹ khi bị giam tại Hỏa Lò.
Thay mặt cho đoàn, ông Yoshihito Goka chia sẻ: “Cảm ơn các bạn đã cho chúng tôi biết rõ hơn lịch sử của đất nước này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và cảm thông với những gì đã diễn ra trong quá khứ. Cảm ơn các bạn vì đã đón tiếp chúng tôi chu đáo, hẹn các bạn một ngày gần nhất sẽ quay trở lại nơi đây”.
Một số hình ảnh trong chuyến tham quan:
 
Đoàn tham quan khu trưng bày về làng nghề Phụ Khánh
 
 Các thành viên trong đoàn nghe giới thiệu Sa bàn tại Nhà tù Hỏa Lò
 
 Đoàn tham quan cửa cống ngầm nơi vượt ngục của 16 đồng chí bị kết án tử hình năm 1951 
 
 Cảm phục trước những tấm gương hi sinh bằng máy chém của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam
 
 
 Đoàn tham quan khu trưng bày về phi công Mỹ
 
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục - Truyền thông
 

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...