Chiếc vòng đeo cổ

1439
December 09, 2018
Đeo vòng trên cổ với phụ nữ là một cách làm tăng thêm giá trị vẻ đẹp của bản thân. Nhưng cách một người phụ nữ Mỹ đeo chiếc vòng trên cổ trang trọng và khác lạ đã khiến nhiều người gặp bà phải ngạc nhiên và tò mò thích thú. 
Cơ duyên trong một lần tiếp đoàn, một vị khách đến từ đất nước cờ hoa đã khiến chúng tôi đặc biệt chú ý đến chiếc vòng đeo ở cổ và bị cuốn theo câu chuyện của bà. Đó là câu chuyện về bà Susan Mitchell Materra - con gái của một người lính Mỹ đã từng tham chiến và mất tích ở Việt Nam.
 
 
Bà Susan Mitchell Materra cùng tấm ảnh của gia đình
 
Cha bà Susan, ông James C. Mitchell Jr. là một phi công thuộc Lực lượng đặc nhiệm Mỹ, có nhiệm vụ chiến đấu tại Long An, Việt Nam. Tháng 7/1970, máy bay của ông đã bị mất tích khi đang thi hành nhiệm vụ. Kể từ ngày đó, gia đình bà Susan không nhận được bất kỳ tin tức nào về cha cũng như chiếc máy bay chiến đấu của ông. Những năm tháng thơ ấu sống với tình yêu thương của mẹ, bà Susan luôn mong muốn được đến Việt Nam, tìm đến nơi cha mình đã từng chiến đấu với hy vọng có được chút thông tin. 
Trong lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 2015, bà Susan đã nhận được một món quà vô giá. Đó là một bông hoa cài áo do các em bé Việt Nam bị chất độc màu da cam làm tặng. Bà Susan xúc động kể: “Bông hoa đó tôi vẫn còn giữ, nó quý như những món đồ trang sức khác mà tôi được tặng”. 
Ngoài những vật dụng cần thiết, một vật bất ly thân trong suốt chuyến đi mà bà Susan luôn mang theo bên mình, chính là chiếc vòng đeo cổ có tấm thẻ in ảnh cha. Bà Susan tự hào giơ cao chiếc thẻ và nói: “Mọi người trong gia đình đã bông đùa rằng, khi tôi đeo tấm thẻ này, tôi mới thật sự đang sống cuộc sống của tôi. Đúng vậy! Tôi muốn kết nối mọi người, đó mới là cuộc sống của tôi. Có quá nhiều lỗ hổng trong tâm hồn những người con như chúng tôi, tôi muốn kết nối để họ có cơ hội được đến Việt Nam, lấp đầy những lỗ hổng đó”.
  
Bà Susan chụp ảnh cùng đoàn trước cổng Nhà tù Hỏa Lò
 
Không lấp lánh sang trọng như bất kỳ món đồ trang sức nào khác, chiếc vòng đeo cổ của bà Susan Mitchell Materra đã khiến cho chúng tôi cảm thấy đúng là vô giá. Nó là chiếc vòng của tấm lòng nhân ái, sự cảm thông và chia sẻ. Xin chúc cho những trái tim nhân hậu như bà Susan sẽ làm được thật nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống.
Hoàng Thúy Hạnh
Phòng Giáo dục - Truyền thông 

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...