Đoàn Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ thăm di tích Hoả Lò

1076
September 22, 2016
Chiều ngày 21/9/2016, Đoàn Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ, do Đại tướng Darren W. McDew làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò.
Ngay khi bước chân vào cổng, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, thân thiện của đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên khu di tích. Tuy thời gian dành cho chuyến tham quan không nhiều, nhưng Đại tướng Darren W. McDew cùng phu nhân đã được tận mắt chứng kiến cuộc sống gian khổ của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam bị thực dân Pháp giam giữ tại Nhà tù Hoả Lò. Đối lập với đó là những hình ảnh, hiện vật giới thiệu về cuộc sống của tù binh phi công Mỹ bị tạm giam tại đây trong giai đoạn 1964 - 1973. Nội dung trưng bày tại di tích đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.
Khi ghé vào thăm gian hàng lưu niệm của khu di tích, Đại tướng Darren W. McDew rất ấn tượng với những sản phẩm mang đặc trưng của Việt Nam đang được giới thiệu tại đây. Ông đặc biệt thích thú với những đồ lưu niệm mang dấu ấn của Nhà tù Hoả Lò cùng cách bài trí bắt mắt của quầy hàng lưu niệm.
Tham quan di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là một phần trong chuyến thăm và làm việc về hợp tác quốc phòng giữa Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ với Tổng cục Hậu cần, Quân đội nhân dân Việt Nam. Trước đó, vào ngày 20/9, Thượng tướng, Thứ trưởng Lê Hữu Đức đã tiếp đoàn tại trụ sở Bộ Quốc phòng.
Chuyến thăm Việt Nam của Đoàn Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ là dịp để quân đội hai nước trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tiếp tục hợp tác hiệu quả các điểm ghi nhớ trong Bản hợp tác quốc phòng giữa hai quốc gia. 
 
Một số hình ảnh của đoàn Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò:
 
 
Thuyết minh viên giới thiệu về quy mô Nhà tù Hoả Lò do thực dân Pháp xây dựng
 
 
Đoàn tham quan cửa cống ngầm, nơi 16 tù chính trị Việt Nam vượt ngục năm 1951
 
 
Phu nhân Đại tướng Darren W. McDew lắng nghe kể chuyện 
về những chiến sỹ cách mạng Việt Nam
 
 
Đại tướng Darren W. McDew cùng phu nhân tham quan 
khu vực trưng bày về tù binh phi công Hoa Kỳ 
 
Hoàng Cao Tiến - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...