Món quà hạnh phúc

872
January 28, 2019
Hạnh phúc là khi chúng ta được cho đi và sống vì mọi người. Đôi khi nó không phải là một việc gì đó thật to lớn, không phải một món đồ trang sức quý giá, mà chỉ cần chúng ta có một tấm lòng. Những tấm lòng thơm thảo sẽ sưởi ấm trái tim các bác cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật đeo bám nhất là mỗi độ tết đến xuân về.
Quỹ tri ân do Tập thể chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò vận động xây dựng. Quỹ được thành lập với mong muốn hỗ trợ một phần về tinh thần, vật chất cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng, sức khỏe yếu. Đến nay quỹ đã thành lập được hơn 2 năm, cũng trong khoảng thời gian đó Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hà Nội đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đến từ các đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi đại diện Ban liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt và tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm và tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Bác Mai Văn Thái, hiện đang sống tại số 234 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội, bị thực dân Pháp bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò khi còn rất trẻ, đến nay bác đã ngoài 90, nhưng trong ký ức bác vẫn còn nguyên vẹn lịch sử bi hùng mà dân tộc Việt Nam đã trải qua. Bác  xúc động cảm ơn những nhà hảo tâm đã động viên giúp bác vượt qua những bệnh tật của tuổi già.
 
Bác Nguyễn Trọng Tường, hiện đang sống tại phòng 1302, tập thể Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đến nay bác đã 91 tuổi, sức khỏe yếu, không có lương hưu, cuộc sống của bác phụ thuộc vào các con.
 
Bác Vũ Tiến Bằng, hiện đang sống tại ngách 165/85 Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội. Năm nay bác bước sang tuổi 86, thường xuyên phải vảo viện điều trị do tuổi cao, sức yếu.
 
 
Bác Nguyễn Thị Hách, hiện đang sống tại số 378 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Bác vừa trải qua tai biến lần thứ 2, phải nằm viện liên tục trong nhiều tháng. Bác không dấu nổi niềm vui khi được gặp những người bạn tù năm xưa đến thăm hỏi.
 
Bác Văn Thị Diệu, hiện đang sống tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội. Năm nay bác 91 tuổi, mọi sinh hoạt của bác phải nhờ vào sự chăm sóc của con trai và con dâu.
 
Bác Lê Thị Kim Dung hiện đang sống cùng con dâu và cháu tại số 1, ngách 670 tập thể Nhà máy Diêm thống Nhất, Long Biên.
 
 
Bác Bùi Lê Cương hiện đang sống tại 196 Phó Đức Chính, Tây Hồ, Hà Nội. Năm nay bác 91 tuổi, thời gian nằm viện của bác nhiều hơn ở nhà, khi về nhà bác đều phải có sự hỗ trợ của thiết bị y tế.
Cảm ơn Tạp chí Thế giới Di sản đại diện là đồng chí đồng chí Trần Đăng Khoa Phó Tổng biên tập, đồng chí Nguyễn Thị Tình nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Quỹ tri ân. Những tấm lòng thơm thảo đó đã mang lại hạnh phúc, sức khỏe và niềm vui cho các bác cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò. Hy vọng trong thời gian tới Quỹ tri ân tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều nhà hảo tâm hơn nữa để mỗi dịp xuân về các bác cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò được nhận thật nhiều những “món quà hạnh phúc.”
 
Bài viết: Nguyễn Thị Thu Hiền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Đức Trung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...