Xuất bản sách ảnh : “Tìm lại kí ức”

1952
February 03, 2019
 
Chiến tranh đã kết thúc trên đất nước Việt Nam hơn bốn thập kỷ. Hai dân tộc Việt Nam và Hoa Kỳ đã trở thành bạn bè, đối tác của nhau. Trong quá trình thúc đẩy mối quan hệ này, có sự góp phần không nhỏ của những cựu quân nhân Hoa Kỳ từng tham chiến ở Việt Nam. Chủ đề về “Cuộc sống của Phi công Mỹ ở Việt Nam” từ lâu đã được dư luận Mỹ và cả thế giới đặc biệt quan tâm. Thi hành hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam, năm 1973, hàng trăm phi công Mỹ đã được Chính phủ Việt Nam trao trả cho Chính phủ Hoa Kỳ tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội.
Với mong muốn cung cấp cho độc giả những bức ảnh chân thực về miền Bắc Việt Nam giai đoạn 1964 – 1973; cách thích ứng sáng tạo của người dân trong thời chiến. Ban biên soạn nội dung đã dành nhiều tâm huyết để hoàn thành cuốn sách ảnh “Tìm lại kí ức”. Đặc biệt, lần đầu tiên, những câu chuyện của những phi công Mỹ trong thời gian sống tại Trại giam Hoả Lò (1964 – 1973) và một số trại giam tại Hà Nội thời kỳ này được giới thiệu tới đông đảo bạn đọc. Những cựu phi công Mỹ hồi tưởng lại câu chuyện về tháng ngày sống tại “Hilton – Hà Nội”, nhớ lại khoảng lặng trong cuộc đời binh nghiệp, từ đó truyền tải thông điệp về hoà bình, bác ái.
 
Sách ảnh “Tìm lại kí ức”
 
Sách ảnh “Tìm lại ký ức” gồm bốn phần nội dung chính, đã tái hiện “Cuộc sống dưới đạn bom” của người dân miền Bắc Việt Nam trong hai cuộc chiến tranh phá hoại: kể những câu chuyện về tình đoàn kết tạo nên sức mạnh “Thế trận lòng dân”; khơi gợi ký ức của các Phi công Mỹ tại “Hilton – Hà Nội” và những nỗ lực khắc phục hậu quả sau chiến tranh, chung tay “Xây đắp tương lai” của hai dân tộc ngày hôm nay.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò
 Ngô Thị Hồng Nhung 
Phòng Giáo dục – Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...