Sắc xuân trên Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1310
February 12, 2019
Vậy là một mùa xuân nữa lại về trên Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Một mùa xuân ấm áp với những sắc mầu tươi sáng, báo hiệu sự khởi sắc mới trong năm 2019.
Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019 (từ ngày 2 đến hết ngày 10/2/2019, tức từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày 6 tháng Giêng), tổng số khách đến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đạt trên 12.000 lượt, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 7.000 lượt; khách nội địa trên 2.000 lượt; miễn phí hơn 2.000 lượt khách.
 
 
 
 
 
Khách tham quan Di tích lịch sử Hỏa Lò những ngày đầu năm mới
 
Để chuẩn bị đón tiếp khách đến tham quan di tích trong những ngày đầu xuân mới, ngay từ những tháng cuối năm 2018, Ban Quản lý Di tich Nhà tù Hỏa Lò đã lên kế hoạch chi tiết cho việc đón khách thật chu đáo, thân thiện và nhiệt tình.
 
 
Trang bị thêm ghế ngồi
 
Những chậu hoa cảnh rực rỡ trong nắng xuân

Những bồn hoa, cây cảnh được sắp đặt bắt mắt; những chậu đào, quất được lựa chọn kỹ càng; trang bị thêm ghế ngồi nghỉ cho khách tham quan; xuất bản một ấn phẩm sách ảnh “Tìm lại ký ức”; quầy hàng lưu niệm có nhiều sản phẩm đặc trưng chỉ có ở di tích Hỏa Lò.
 
 
 
Du khách lựa chọn những món quà lưu niệm đặc trưng của di tích
 
Xuất bản sách ảnh “Tìm lại ký ức”

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, sự quan tâm của chính quyền, công đoàn Ban quản lý Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã chăm lo đầy đủ đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên giúp mọi người có một cái tết đoàn viên, đầm ấm bên gia đình.
 
Rạng rỡ những ngày xuân
 
Việc bố trí lịch trực phục vụ khách tham quan dịp Tết Nguyên đán khoa học, hợp lý đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên có nhiều thời gian vui chơi cũng như nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ đến từng vị trí.
 
 
 
Du khách chụp ảnh lưu niệm
 
Trong 9 ngày Tết, công tác PCCC, an ninh, an toàn cho di tích cũng như khách tham quan được bảo đảm tuyệt đối. Nhiều đồ vật khách để quên, làm rơi tại di tích đã được trao trả tận tay cho du khách.
Với những kết quả khởi sắc đạt được trong những ngày đầu xuân mới, với sự quyết tâm cao của toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động trong đơn vị hy vọng sắc xuân sẽ ngập tràn Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò suốt năm 2019.

Bài: Nguyễn Anh Tuấn, phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
                                     Ảnh: Anh Tuấn, Bích Thủy, Đức Trung, Hồng Nhung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...