Thắm tình quân dân

1770
March 03, 2019
 
“Trong suốt những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tiểu đoàn Thiết giáp 47, Bộ Tư lệnh Thủ đô được phân công làm nhiệm vụ tại phố Hỏa Lò, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chúng tôi thực sự cảm động trước sự tận tình, chu đáo của Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Ban Quản Lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Thay mặt đơn vị, tôi xin cảm ơn các đồng chí đã tạo mọi điều kiện để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao”, Thượng tá Lê Quang Bạo, Phó phòng Tăng thiết giáp, Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chia sẻ.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc, công tác đảm bảo an ninh tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò nói riêng và Hà Nội nói chung được thực hiện rất nghiêm túc. Tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, cán bộ chiến sỹ thuộc Tiểu đoàn Thiết giáp 47, Bộ Tư lệnh đã trực 24/24 h để đảm bảo tuyệt đối an toàn, sẵn sàng ứng biến khi có sự cố xảy ra. Trong những ngày triển khai nhiệm vụ, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò luôn hơp tác để các chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm, an toàn, gần gũi “Quân với dân như cá với nước”, thời chiến cũng như thời bình, mỗi khi Tổ quốc cần tình cảm quân và dân gắn bó, đoàn kết sẽ tạo được sức mạnh vượt qua được mọi khó khăn. Kết thúc những ngày làm việc căng thẳng, đầy trách nhiệm các đồng chí đã có buổi tham quan ý nghĩa tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
Cán bộ chiến sỹ thuộc Tiểu đoàn Thiết giáp 47, Bộ Tư lệnh Thủ đô
thành kính dâng hương tại Đài tưởng niệm Nhà lao Hỏa Lò
 
Xúc động với câu chuyện và giá trị lịch sử của “Cây bàng tình nghĩa”
 
 Lặng mình khi nghe thuyết minh về chiếc máy chém
 
Các chiến sỹ nâng niu, cảm động khi được tặng món quà ý nghĩa
 từ “cây bàng tình nghĩa”.
 
Với tuổi đời gần 100 năm, cây bàng duy nhất tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò không chỉ cứu sống nhiều thế hệ tù nhân mà còn chứng kiến biết bao gian khổ của các chiến sỹ bị giam cầm trong Nhà tù Hỏa Lò. Họ đã gọi bàng với tên gọi thân thương - “Cây bàng tình nghĩa”. Những món quà làm từ cây bàng được gửi tới các đồng chí Tiểu đoàn Thiết giáp 47 với mong muốn tăng thêm động lực cho các cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc giao.
Kết thúc chuyến tham quan, Thượng Tá Lê Quang Bạo bày tỏ sự cảm phục trước những hy sinh, gian khổ mà các thế hệ tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò đã trải qua. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ đưa cán bộ, chiến sỹ của Bộ tư lệnh Thủ đô đến tham quan, học tập tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. 
 
Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm.
Ảnh: Dương Thanh Hùng – Phòng Giáo dục Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...