Chuyến xe nghĩa tình ra Bắc

791
March 06, 2019
 
Nằm trong hoạt động tri ân những người có công với cách mạng, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chuyến đi ra Bắc với gần 40 đại biểu. Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến đầu tiên của đoàn ngay khi vừa đặt chân đến Hà Nội.
Đến với Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò chiều ngày 5/3/2019, nhiều thành viên trong đoàn như được sống lại một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết với tinh thần sẵn sàng hy sinh, sẵn sàng cống hiến khi Tổ quốc gọi tên mình. 
Trước Đài tưởng niệm, các thành viên trong đoàn đều lặng đi khi biết chính tại nơi đây đã hành quyết nhiều chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Đoàn đã thành kính dâng nén hương thơm để tỏ lòng biết ơn đối với những người con ưu tú của dân tộc, đã không tiếc máu, xương mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho nhân dân,độc lập tự do cho tổ quốc. 
Khi được chứng kiến những hiện vật, được nghe những câu chuyện về cuộc sống trong "địa ngục trần gian" giữa lòng Hà Nội, đoàn đã lặng người khâm phục và xúc động. Sự hà khắc của chế độ nhà tù với gông cùm xiềng xích, với chế độ sinh hoạt đọa đày cũng không thể dập tắt đi ý chí chiến đấu của những người chiến sỹ cách mạng nơi đây. Hàng loạt những cuộc đấu tranh chống lại chế độ lao tù đã nổ ra, những cuộc vượt ngục thành công, trường học cách mạng trong nhà tù ra đời đã tôi luyện ý chí và tinh thần đấu tranh cách mạng, sản sinh ra những chiến sỹ cách mạng kiên trung, bất khuất. 
Một số hình ảnh đoàn trong chuyến tham quan:
 
Đoàn nghe thuyết minh tại trại giam E
 
 
Đoàn tham quan hiện vật cửa cống ngầm gắn với cuộc vượt ngục của 
16 tử tù, năm 1951
 
 
Đoàn tham quan hiện vật chiếc máy chém
 
Chuyến tham quan kết thúc để lại nhiều cảm xúc, cô Nguyễn Thị Thanh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên cô đến thăm khu di tích, cô thực sự rất xúc động, cô không thể kìm được nước mắt. Nơi đây, làm cho cô nhớ lại những năm tháng cùng đồng đội của mình chiến đấu, có những người đã hy sinh, chiến tranh thật là ác liệt. Nhưng tinh thần của người Việt Nam luôn rất kiên cường, bất khuất." 
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...