Tiếp lửa thanh xuân

1587
March 14, 2019
 
Ngày 15/3/2019, Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Lửa thanh xuân" nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019). Nhiều ngày trước giờ khai mạc, trưng bày đã thu hút rất nhiều đoàn khách đến tham quan.
Hưởng ứng phong trào "Tiếp lửa truyền thống, cống hiến sức khỏe" do Thành đoàn Hà Nội phát động năm 2019, trưng bày "Lửa thanh xuân" là nền móng, tiếp nối nhịp cầu các thế hệ thanh niên đi trước với thế hệ thanh niên hôm nay. Tại không gian trưng bày, khách tham quan được hòa mình vào khí thế sục sôi, hào hùng của một thời thanh niên sôi nổi trong hai cuộc kháng chiến. Bên cạnh đó là những lời nhắn gửi, khích lệ tinh thần dành cho những tuổi thanh xuân hiện nay.
Đến với trưng bày, các bạn Đoàn viên thanh niên có dịp chụp hình lưu niệm với những khẩu hiệu cầm tay được thiết kế độc đáo. Đó là những câu nói truyền động lực, cảm hứng và rất ý nghĩa mà Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò muốn gửi đến thế hệ trẻ khi đến Di tích.
Trong buổi khai mạc vào ngày 15/03/2019, khách tham quan có cơ hội gặp gỡ, nghe các nhân chứng lịch sử là những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, học sinh kháng chiến kể về một thời thanh xuân sôi nổi.  
Một số hình ảnh của các đoàn tham quan:
 
Quận Đoàn Cầu Giấy tham quan trưng bày "Lửa thanh xuân"
 
 
 
Sinh viên trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội chụp ảnh cùng những câu nói truyền động lực
 
 
Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm tham quan trưng bày
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...