Khăn quàng thắm vai em

1221
March 28, 2019
Sáng ngày 26/3/2019, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Điện Biên đã phối hợp vói Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức lễ kết nạp đội viên  Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cho 100 em học sinh.
Trước khi buổi lễ bắt đầu, các em học sinh đã kính cẩn, nghiêng mình và thành kính dâng những bông hoa tươi, tưởng nhớ đến các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954).
Buổi lễ kết nạp được tổ chức trang trọng đúng vào dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) tại "Trường học cách mạng Hỏa Lò" đã thực sự có ý nghĩa giáo dục truyền thống rất lớn đối với các em học sinh, là  kỷ niệm khó quên của lứa tuổi học trò.
Các em được thầy, cô cùng các cán bộ Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò quàng lên vai những chiếc khăn đỏ thắm. Màu khăn quàng đỏ như nhắc nhở mỗi bạn phải phấn đấu, không ngừng rèn luyện, học tập để trở thành những “con ngoan, trò giỏi” và những đội viên gương mẫu. Giây phút thiêng liêng này sẽ là kỷ niệm đẹp trong năm tháng học trò của các em.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
 
Lễ dâng hương, dâng hoa trang nghiêm tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò
 
 
 
Nghi thức chào cờ được thực hiện trước khi tiến hành Lễ kết nạp Đội viên
 
 
 
 
 
 
 
Các em học sinh Trường Tiểu học Điện Biên được đeo khăn quàng đỏ
 
 
Nghi thức chào cờ đầu tiên của các bạn Đội viên mới
 
Nguyễn Đức Trung
 Phòng Giáo dục - Truyền thông 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...