Cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết cách mạng

835
April 06, 2019
Hướng tới kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), đoàn Chi bộ 2, Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi tham quan, học tập tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Khi tiếng nhạc trầm hùng hồn tử sỹ vang lên, Đoàn Chi bộ 2, Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông thành kính làm lễ dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Đài tưởng niệm Nhà lao Hỏa Lò. 
 
 
Đoàn thành kính làm lễ dâng hương 
 
Tại nơi được mệnh danh là "Địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội", các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ 2 đã được xem những thước phim tư liệu và qua các tài liệu, hiện vật trưng bày thường  xuyên tại di tích. Mọi thành viên trong đoàn như đang  ngược dòng  thời gian trở về thời Pháp thuộc. Bên cạnh đó, họ cũng hiểu thêm về cuộc sống của những phi công Mỹ trong trại tạm giam Hỏa Lò.
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về hiện vật chiếc máy chém
 
 
Đoàn tham quan một số vật dụng tra tấn đối với nam tù nhân
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về cuộc sống sinh hoạt của phi công Mỹ 
trong trại tạm giam Hỏa Lò
 
Đến với trưng bày chuyên đề "Lửa thanh xuân" các thành viên trong đoàn cảm nhận được không khí hào hùng, sục sôi của biết bao thế hệ thanh niên hát mãi khúc quân hành trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ hay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hôm nay. Họ đã hô vang câu nói "Quyết tâm", nối tiếp con đường mà cha anh đã đi, tiếp tục phấn đấu, đóng góp sức mình cho quê hương, cho tổ quốc thân yêu.
 
 
Đoàn nghe thuyết minh trưng bày “Lửa thanh xuân”
 
 
Đoàn chụp hình tại Đài tưởng niệm với các câu nói truyền động lực
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
 Ảnh: Dương Thanh Hùng

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...