Chi bộ Đào lò số 5 - Đảng bộ Công ty than Mạo Khê thăm “trường học cách mạng”

2693
April 14, 2019
Nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), sáng ngày 14/4/2019 cũng là ngày giỗ tổ Hùng Vương, đoàn Chi bộ Đào lò số 5 - Đảng bộ Công ty than Mạo Khê, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chuyến về thăm thủ đô Hà Nội, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. 
Đây là lần đầu tiên hơn 60 đảng viên của Chi bộ Đào lò số 5 được đến thăm “trường học cách mạng”. Các thành viên trong đoàn đã thành kính làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước cách mạng bị bắt, tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò. Sau đó đoàn đã nghe thuyết minh giới thiệu về di tích. Tại đây nhiều câu chuyện về những khó khăn, gian khổ và những lần vượt ngục kiên cường của các chiến sỹ đã khiến mọi thành viên trong đoàn trầm trồ, thán phục. Chuyến đi tham quan đồng thời là lễ tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã làm tăng thêm lòng yêu nước cho các đồng chí đảng viên, để từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi đảng viên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước cách mạng
bị địch bắt, tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò (1989-1954) 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh giới thiệu về cánh cổng chính của Nhà tù
 
Các thành viên trong đoàn nghe thuyết minh tại Trại giam E 
 
 
Đoàn tham quan hiện vật máy chém
 
 
Tham quan phòng trưng bày về cuộc sống của phi công Mỹ
 
Đồng chí Lương Xuân Sớm - Bí thư Đảng ủy Chi bộ Đào lò số 5 
ghi cảm tưởng sau chuyến tham quan
 
Viết lưu bút trong sổ cảm tưởng, đồng chí Bí thư Đảng ủy Lương Xuân Sớm chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng khâm phục tinh thần đấu tranh kiên cường của các chiến sỹ cách mạng, đã đóng góp xương máu vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chúng tôi nguyện sống, lao động, học tập theo gương của các anh, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh” 
 
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục - Truyền thông 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...