Đón chào những người bạn mới

2220
April 15, 2019
Trong chương trình làm việc tại 10 tỉnh thành Việt Nam, chiều ngày 15/4/2019, đoàn trợ lý cố vấn Thượng nghị sỹ Quốc hội Hoa Kỳ đã có chuyến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Rất nhiều thành viên trong đoàn chia sẻ, đây là lần đầu tiên họ được đến Việt Nam và Nhà tù Hỏa Lò là nơi đoàn rất mong muốn được đến.
Thông qua thuyết minh viên của Di tích, các thành viên trong đoàn đã được biết về lịch sử hình thành Ngôi nhà trung ương (Maison Centrale) và quãng thời gian những phi công Mỹ sinh sống từ năm 1964 đến 1973. Chia sẻ với chúng tôi, ông Mike Martin cho biết: “Tôi đã rất nhiều lần đến Việt Nam, Nhà tù Hỏa Lò là lần thứ ba tôi đến thăm. Nhưng lần nào đến đây, tôi vẫn luôn vô cùng thích thú”.
Một món quà nhỏ đã được gửi đến từng thành viên trong đoàn như một lời cảm ơn và hẹn gặp lại. Thay mặt đoàn, bà Terry Saby đã viết trong sổ cảm tưởng: “Xin chân thành cảm ơn sự đón tiếp của các bạn. Chúng tôi đã hiểu thêm về cuộc sống của những người lính Mỹ tại đây”.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
Đoàn nghe thuyết minh tại Phòng làng Phụ Khánh
 
 
Giới thiệu về cây bàng trong sân 
 
Các thành viên thích thú tham quan phòng Phi công Mỹ
 
 
 
Đón đoàn tại Phòng khách và những dòng cảm tưởng sâu sắc
 
Hoàng Thúy Hạnh
Phòng Giáo dục - Truyền thông 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...