Tiếp lửa truyền thống

574
April 17, 2019
Hướng tới kỉ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), chiều ngày 17/4/2019, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội đã tổ chức buổi tham quan, học tập ngoại khóa cho các sinh viên tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Đoàn làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước cách mạng đã hy sinh
tại Nhà lao Hỏa Lò (1896 - 1954)
 
Sau lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm, các thành viên trong đoàn đã hòa mình trong không gian trưng bày “Lửa thanh xuân” với không khí sục sôi của một thời tuổi trẻ sôi nổi. Tuổi trẻ và biết bao thanh xuân đã gác lại những giấc mơ, hoài bão còn dang dở, nguyện cống hiến, hy sinh cho độc lập tự do của tổ quốc, cho nhân dân. Thông qua những câu chuyện kể xúc động về những tấm gương đã anh dũng hy sinh tại nơi chiến trường ác liệt hay trong nhà tù thực dân đế quốc đã truyền thêm động lực đến các bạn đoàn viên tiếp tục bước tiếp theo con đường của cha anh năm xưa.
Một số hình ảnh tham quan Di tích của Đoàn:
 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh trưng bày Lửa thanh xuân
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về Làng Phụ Khánh
 
Kết thúc chuyến tham quan thầy Hoàng Minh Thủy - Bí thư Đoàn trường chia sẻ: "Trước những hy sinh cao cả của các anh hùng cách mạng nơi đây, phát huy tinh thần "Lửa thanh xuân", tuổi trẻ Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội hôm nay nguyện ra sức thi đua học tập và rèn luyện, cống hiến sức trẻ, tinh thần xung kích cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam." 
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...