Sinh viên Học viện Ngoại giao tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

2198
May 10, 2019
Sáng 9/5/2019, sinh viên Học viện Ngoại giao tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên của trường được trực tiếp nghe, nhìn và cảm nhận nơi được coi là “địa ngục trần gian” mà thực dân Pháp xây dựng giữa lòng Thủ đô Hà Nội.
 
 
Trước khi tham quan. đoàn tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954).
 
Tham quan trưng bày chuyên đề “Lửa thanh xuân”, nhiều bạn rưng rưng nước mắt khi được nghe kể những câu chuyện về sự hy sinh anh dũng, hay những đòn tra tấn dã man, tàn bạo của thực dân, đế quốc đối với những chiến sĩ cộng sản khi tuổi đời của họ mới mười chín, đôi mươi.
 
 
 
Đoàn tham quan trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân”
 
 Được tham quan các phòng giam tù nhân, xà lim tử hình, máy chém và những dụng cụ tra tấn dùng để khủng bố tinh thần lẫn thể xác người tù cộng sản, các bạn sinh viên đã rất xúc động và khâm phục tinh thần đấu tranh, ý chí sắt đá của người tù yêu nước trước đòn roi của kẻ thù. 
 
Đoàn tham quan Trại giam E, Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Đoàn tham quan máy chém thực dân Pháp xử tử hình các chiến sĩ yêu nước, cách mạng
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về tù binh phi công Mỹ
 
Chuyến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò là một trải nghiệm thú vị với các bạn sinh viên Học viện Ngoại giao. Qua chuyến tham quan các bạn đã hiểu rõ hơn một phần lịch sử của dân tộc ta trước sự áp bức, bóc lột của chế độ thực dân. Qua đó các bạn xác định cần phải học tập, lao động, rèn luyện, cống hiến cho đất nước để xứng đáng với sự hi sinh, giành độc lập của các thế hệ cha ông đi trước.
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về Chi bộ Đảng trong Nhà tù Hỏa Lò
 
Kết thúc chuyến tham quan, một bạn sinh viên của Học viện Ngoại giao đã chia sẻ: “Hỏa Lò là một di tích có ý nghĩa lịch sử đối với người Việt Nam, đặc biệt là đối với những bạn trẻ, các bạn sinh viên là những chủ nhân của tương lai của đất nước, họ sẽ hiểu hơn quá khứ hào hùng, sự hy sinh của các lớp cha ông đi trước đã giành độc lập cho dân tộc. Từ đó thôi thúc các bạn sinh viên ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.
 
Bài: Nguyễn Anh Tuấn phòng Nghiên cứu – Sưu tầm
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...