Một trải nghiệm tháng 5

1076
May 15, 2019
Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019), sáng ngày 15/5/2019 Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hà Đông tổ chức cho hơn 40 em học sinh ưu tú cấp 1, 2 đi thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Nắng tháng 5 làm cho đôi má của các em đã hồng nay lại càng thêm tươi. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên những gương mặt háo hức của các em khiến những người làm công tác đón tiếp của Ban Quản lý thêm hăng say, nhiệt tình. 
Các thầy cô giáo và các em học sinh được chào đón ngay từ ngoài cổng. Sau đó đoàn làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm trong không gian nghiêm trang, thành kính.
Tại không gian trưng bày chuyên đề “Lửa thanh xuân” thông qua một số bức ảnh: Thiếu nhi hưởng ứng phong trào “Thiếu nhi làm nghìn việc tốt” hay Học sinh thời chiến học cách sơ cứu vết thương…là cách giáo dục bằng hình ảnh trực quan sinh động giúp các con phần nào hiểu được cuộc sống vất vả của các bạn nhỏ thời chiến. Bên cạnh đó ý nghĩa của ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cách đây 78 năm cũng được các cô chú hướng dẫn viên giải thích và trải nghiệm lôi cuốn thu hút các con.  
 
 
Bức ảnh “Thiếu nhi làm nghìn việc tốt” được trưng bày tại “Lửa thanh xuân”
 
 
Bức ảnh “Học sinh thời chiến học cách sơ cứu vết thương”
 
Kết thúc chuyến tham quan, tất cả các bạn đều cảm thấy thích thú và ý nghĩa. Hoạt động tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò của Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hà Đông đã giúp cho các bạn học sinh hiểu thêm về lịch sử, trân trọng cuộc sống đầy đủ ngày hôm nay và biết ơn sự hy sinh của các thế hệ ông cha. Đây chắc chắn sẽ là một hoạt động được các đơn vị tổ chức học tập và làm theo.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
Đoàn thành kính tri ân các chiến sỹ yêu nước hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò 
 
 
Phòng trưng bày Làng Phụ Khánh
 
 
Trưng bày “Lửa thanh xuân”
 
 
Toàn đoàn thể hiện quyết tâm tại trưng bày “Lửa thanh xuân”
 
Bài: Mai Thị Huyền
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục- Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...