Đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Hà Nội hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Bác

2740
May 15, 2019
Sáng ngày 15/5/2019, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức một số hoạt động nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác với sự tham gia của hơn 30 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn.
Từ sáng sớm các đồng chí đoàn viên đã làm lễ báo công và tham quan lăng Bác. Sau đó đoàn tham quan “Trường học cách mạng” - Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, với mục đích đưa đoàn viên thanh niên về với cội nguồn, nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc đồng thời ghi nhớ công ơn các chiến sỹ yêu nước cách mạng.
Tại đây, đoàn đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài các chiến sỹ yêu nước cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò. Là những đoàn viên làm trong ngành du lịch, những thông tin về lịch sử cũng như các câu chuyện của Di tích đã khiến các bạn vô cùng háo hức. Câu chuyện về cuộc sống sinh hoạt của những người tù chính trị được các bạn so sánh trực tiếp với cuộc sống đầy đủ ngày hôm nay. Từ đó, các thành viên trong đoàn đều cảm thấy trân trọng những gì mình đang có nhiều hơn.
Trong không gian trưng bày “Lửa thanh xuân” lần đầu tiên các đồng chí đoàn viên được biết đến các tấm gương anh dũng đã hy sinh như: anh Nguyễn Hoàng Tôn, anh Phạm Hướng, anh Đặng Hồng Sơn…hay những câu chuyện của các nhân chứng lịch sử như: Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Châu Văn Mẫn, bác Nguyễn Tài Triệu, bác Tống Trần Hội. Tất cả đã khiến các bạn đoàn viên của Tổng công ty vô cùng kính phục. Thay mặt đoàn, đồng chí Đào Đức Việt - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò và hứa qua chương trình này mỗi đoàn viên sẽ không ngừng học tập, rèn luyện và phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ, sẵn sàng đảm nhận những việc khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hoạt động học tập tại di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ được các bạn đoàn viên thực hiện phát triển tại cơ sở, chắc chắn đây sẽ là một hoạt động quảng bá du lịch đến với mọi người.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
Đoàn thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tưởng nhớ
các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò
 
Câu chuyện vượt ngục nơi “Địa ngục trần gian”
Đoàn nghe thuyết minh tại phòng phi công Mỹ
 
Câu chuyện về những trái tim rực lửa trong trưng bày chuyên đề
 
Đoàn chụp ảnh trước cổng chính Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Bài: Hoàng Thúy Hạnh
 Ảnh: Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Đức Hiếu 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...