Hoạt động đầy ý nghĩa

2376
May 22, 2019
Khi tiếng ve cất lên cũng là lúc báo hiệu năm học sắp kết thúc. Sau một năm dài nỗ lực,  thầy trò lớp 7A8 trường THCS Ngô Sỹ Liên đã tổ chức hoạt động tổng kết ý nghĩa: dâng hương, báo công và tham quan tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò vào chiều ngày 22/5/2019.
 
 
Đoàn học sinh lớp 7A8 trường THCS Ngô Sỹ Liên làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm  
 
Dưới cái nắng tháng Năm, đoàn thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đã thành kính làm lễ dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. 
Trong đoàn, có những em học sinh đến Di tích Hỏa Lò lần đầu tiên, có những em đã đến đây vài lần. Các em đều chung niềm xúc động xen lẫn tự hào khi hôm nay được đứng tại mảnh đất linh thiêng này, báo công lên các anh hùng, liệt sỹ với mong muốn viết tiếp truyền thống vẻ vang của thế hệ cha ông đi trước.
Sự hướng dẫn nhiệt tình của cô chú thuyết minh viên khiến các em học sinh cuốn vào những câu chuyện đầy cảm xúc về những tấm gương đã anh dũng chiến đấu, hy sinh. Đây đều là những câu chuyện các em lần đầu được nghe, được biết đến. Qua đó, các em thấu hiểu và trân trọng hơn hai tiếng độc lập, tự do ngày hôm để cảm nhận một chân lý giản đơn:
 “Cha mẹ cho em một hình hài
Thầy cô cho em cả kiến thức
Và theo tháng năm em lớn nhanh
Ai cũng mong sao em thành người
Nhưng em chỉ thành người
khi em sống giữa cuộc đời
Em chỉ thành người
khi em sống với quê hương
Dạt dào tình yêu một đất nước mến thương
Đất nước mến thương cho em thành người.”
Kết thúc chuyến tham quan, học sinh lớp 7A8 trường THCS Ngô Sỹ Liên nhớ lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”. Các em tự hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hết mình trong học tập, rèn luyện đạo đức, đóng góp những việc làm có ích cho cộng đồng để hằng năm tự hào đến với Di tích báo công lên các anh hùng, liệt sỹ.
Một số hình ảnh của đoàn: 
 
 
 Các em học sinh nghe thuyết minh về làng Phụ Khánh
 
  
 Tham quan Trại giam E
 
 
 Các em học sinh nghe thuyết minh về cây bàng "tình nghĩa"
  
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục – Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...