Những Đảng viên trong giảng đường

2850
June 10, 2019
Trở thành Đảng viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều không hề đơn giản. Đó là quá trình phấn đấu học tập, lao động và rèn luyện bản thân không mệt mỏi. Thật xúc động và vinh dự, sáng 9/6/2019, tại “Trường học cách mạng sau song sắt”, 25 sinh viên quần chúng ưu tú trường Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.
Buổi lễ kết nạp Đảng viên  của Chi bộ Sinh viên, trường Đại học Kinh tế Quốc dân được diễn ra trang trọng tại phòng khách của di tích. Tham dự có các thầy cô giáo, quần chúng sinh viên ưu tú và phụ huynh của các  đồng chí Đảng viên mới. 
Trong giai điệu “Bài ca không quên”, toàn đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Lịch sử của Nhà tù Hỏa Lò đã được các cán bộ thuyết minh truyền tải ngắn gọn tràn đầy xúc động. Các cuộc đấu tranh, vượt ngục bằng nhiều hình thức đã khiến các bạn sinh viên quần chúng ưu tú ý thức hơn giá trị cuộc sống độc lập, tự do hôm này. Với trách nhiệm là những “hạt giống đỏ” của Chi bộ Sinh viên, các đồng chí Đảng viên càng có thêm động lực để tu dưỡng rèn luyện đạo đức lý tưởng cách mạng của mình. 
Với những Đảng viên trẻ, chặng đường đi còn rất dài. Được kết nạp tại địa chỉ đầy ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng,  những Đảng viên trong giảng đường sẽ tiếp bước cha anh, viết nên những trang sử đầy tự hào.
Thay mặt Ban Chấp hành đoàn trường, Bí thư Nguyễn Quang Điều đã viết trong sổ cảm tưởng: “ Cảm nhận những hy sinh thầm lặng và ý chí nghị lực của thế hệ đi trước, chúng tôi trân trọng và tự thấy mình luôn phải nố lực, cố gắng không ngừng nuôi dưỡng đạo đức, rèn luyện ý chí, nghị lực, phấn đấu học tập, làm việc tốt để đóng góp công sức của mình xây dựng đất nước ngày càng phát triển.
Xin được đời đời nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sỹ!”.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
Đoàn nghe thuyết minh về làng Phụ Khánh
 
 
Câu chuyện về “Cây bàng tình nghĩa” khiến các bạn sinh viên ngạc nhiên, khâm phục
 
 
 Hiện vật máy chém
 
 
 
Một số Đảng viên mới của Chi bộ Sinh viên - Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân nhận Quyết định kết nạp Đảng viên
 
 
Cảm tưởng của đồng chí Nguyễn Quang Điều - Bí thư BCH Đoàn trường
 
Bài: Hoàng Thúy Hạnh
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục - Truyền thông

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...