Gala chương trình “Em học làm thuyết minh” năm 2019

962
July 14, 2019
Sáng ngày 14/7/2019, Gala tổng kết chương trình "Em học làm thuyết minh" năm 2019 đã được tổ chức tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò sau một tháng hè diễn ra.
Trải qua ba năm liên tiếp, chương trình "Em học làm thuyết minh" đã trở thành hoạt động bổ ích trong dịp hè của các bạn nhỏ yêu lịch sử. Năm 2019, chương trình có thêm nhiều đổi mới. Ngoài  kỹ năng thuyết minh, các bạn được tham gia vào các trải nghiệm tâm lý, rèn kỹ năng mềm, đi thực tế thiện nguyện tới Làng Hữu nghị Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội rất ý nghĩa.
Trong suốt một tháng hè vừa qua, các bạn nhỏ tham gia chương trình "Em học làm thuyết minh " năm 2019, đã được tham gia học tập và trải nghiệm những hoạt động sôi nổi. Tất cả những kỷ niệm đó đã được gói gọn trong 8 buổi học. Một hành trình không quá dài nhưng các cán bộ hướng dẫn cùng các bạn học viên đã cùng nhau tạo dựng những kỷ niệm thật khó quên, những khoảnh khắc đáng nhớ. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ, chưa quen với các hình thức học tập, chưa quen bạn chỉ sau 8 buổi học, nhiều bạn đã tự tin, đã trau dồi thêm cho bản thân nhiều kỹ năng thuyết trình. 
Tại buổi Gala, nhiều phụ huynh đã rất xúc động khi lắng nghe bức thư của hai bạn nhỏ tự viết trong các buổi học. Bức thư đầu tiên do Bạn Nguyễn Quỳnh Anh viết gửi lời cảm ơn tới người mẹ kính yêu của mình. Những câu từ giản đơn nhưng chứa đựng trong đó biết bao tình cảm, đã có những giọt nước mắt xúc động của nhiều phụ huynh. Ngay sau đó, bức thư đã được chính bạn gửi lại cho mẹ trên sân khấu của chương trình. Những cái ôm thật chặt, những tiếng nấc nghẹn ngào cũng là khi cảm xúc được đánh thức. 
 
 
Phút giây xúc động của hai mẹ con bạn Nguyễn Quỳnh Anh
 
Bức thư thứ hai do bạn Đặng Nhật Linh viết gửi tới Bà Nguyễn Thị Quang Thái - nữ chiến sỹ cách mạng kiên trung, một người mẹ với tình yêu thương con vô bờ bến. Tình mẫu tử thiêng liêng của một người mẹ có con gái nhỏ là mong nhớ ngày đêm, vậy mà đến cuối đời bà vẫn không có cơ hội gặp lại con gái nhỏ lần cuối. Có lẽ, câu chuyện cảm động ấy đã chạm tới trái tim Nhật Linh, khiến bạn quyết định viết bức thư gửi bà Quang Thái để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những hy sinh, cống hiến của thế hệ đi trước.
 
 
Bạn Đặng Nhật Linh tặng lại bức thư cho đại diện 
Ban Quản lý Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
Buổi Gala tổng kết là dịp để cùng nhìn lại sự thay đổi của các bạn học viên từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc khóa học “Em học làm thuyết minh” năm 2019 đầy lý thú. 
 
  
Đồng chí Bùi Thúy Bình - Phó trưởng phòng Tổ chức pháp chế trao giải
Học viên được khán giả bình chọn nhiều nhất” cho bạn Ngô Phương Ly
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng ban Quản lý Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
trao giải nhất cho bạn Đào Bích Diệp
 
 
Đồng chí Đặng Văn Biểu - Phó Trưởng ban Quản lý Di tích lịch sử 
Nhà tù Hỏa Lò trao giải nhì cho bạn Nguyễn Thị Hà Anh
 
 
Đồng chí Đào Thị Huệ - Phó Trưởng ban Quản lý Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trao giải ba cho bạn Trần Hương Trang
 
5 giải khuyến khích đã thuộc về các bạn:  Lê Mai Chúc Anh; Ngô Phương Ly;  Đào Khánh Chi; Bùi Xuân An; Phan Minh Nhật.
 
 
Đồng chí Tạ Thị Thúy Ngân - MC kiêm Biên tập viên chương trình 
Văn hóa kênh đối ngoại VTC 10 trao giải khuyến khích cho 5 bạn học viên
 
 
Tập thể Lãnh đạo Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò chụp ảnh cùng các học viên đạt giải trong chương trình
 
Hy vọng rằng, “Em học làm thuyết minh” năm 2019 của Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ là những kỷ niệm đẹp, là niềm vui và cả sự gắn bó trong quá trình học tập của các em. Từ đây, những tình bạn đẹp sẽ được duy trì, tiếp bước những mùa hoa phượng nở.
Sau chương trình “Em học làm thuyết minh” năm 2019 các học viên xuất sắc sẽ tiếp tục được bồi dưỡng để trở thành tình nguyện viên tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Điều đó, giúp các bạn nhỏ có một môi trường chuyên nghiệp xây đắp ước mơ trở thành thuyết minh viên trong tương lai và đặc biệt vun đắp cho các bạn nhỏ tình yêu với lịch sử, lòng biết ơn với sự hi sinh của thế hệ cha ông, hun đúc trong tâm hồn các em tình yêu đất nước, con người Việt Nam.
 
Bài: Mai Thị Huyền, Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...