Tuổi trẻ nữ quân nhân Hà nội

1016
July 11, 2019
Đoàn cựu nữ quân nhân Hà Nội đã có buổi họp mặt thường niên tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò nhân kỷ niệm 53 năm ngày lên đường nhập ngũ (11/7/1966 - 11/7/2019). Đây là dịp, để những nữ chiến sỹ quân y cùng nhau ôn lại ký ức hào hùng từ những ngày đầu nhập ngũ, hay xông pha nơi trận địa cứu chữa thương bệnh binh.
Trước khi  chuyến tham quan, đoàn nữ quân nhân Hà nội đã thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò, những người đã hiến dâng trọn đời vì nền độc lập tự do của tổ quốc.
 
 
Đoàn làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Tiếp đó, đoàn tham quan trưng bày thường xuyên tại Di tích để nghe những câu chuyện về ý chí kiên cường của người chiến sỹ yêu nước cách mạng trước sự giam cầm, đày ải cả về thể xác và tinh thần nơi "Địa ngục trần gian". Nhưng vượt lên tất cả với ý trí, bản lĩnh, sự thông minh, sáng tạo các chiến sỹ cộng sản đã biến nhà tù thành trường học cách mạng. 
 
 Thuyết minh về những tấm gương nữ chiến sỹ trong Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Thuyết minh về các hình thức tra tấn
 
Tại trưng bày “Nhật ký hòa bình”, đoàn đã được nghe những câu chuyện về tình đoàn kết của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã vượt qua khoảng cách địa lý, ngôn ngữ, tôn giáo đã lên tiếng phản đối cuộc chiến do Mỹ tiến hành tại Việt Nam. Các hoạt động ủng hộ nhân dân Việt Nam đã tạo thành một làn sóng phản chiến mạnh mẽ ở nhiều nước trên thế giới. Chiến tranh đã lùi xa nhưng bạn bè quốc tế đã và đang chung tay hàn gắn vết thương chiến tranh để hòa bình luôn là cuộc sống của nhân loại.
Một số hình ảnh đoàn tham quan trưng bày” nhật ký hòa bình”:
 
 
 
 
Kết thúc chuyến tham quan, thay mặt cả đoàn cô Đào Vân Hạnh chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi tổ chức tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh, được nghe giới thiệu về trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình”. Trải qua những năm tháng phục vụ trong quân đội, chúng tôi luôn giữ vững phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh gương mẫu, tuổi cao nhưng sẽ luôn làm gương cho cháu con học tập”.
 
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...