Tiếp bước truyền thống

1414
August 09, 2019
Cùng với cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 tại Hà Nội, ngày 19/8/1945, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đã chính thức được thành lập. Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tám lịch sử, sáng ngày 9/8/2019, đoàn Công an huyện Đan Phượng đã đến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân.
Trước khi đến Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, đoàn Công an huyện Đan Phượng đã đến thăm Bảo tàng Công an nhân dân và Bảo tàng Công an Hà Nội. Những bảo tàng và địa điểm di tích lịch sử liên quan đến lực lượng Công an nhân dân được lựa chọn làm địa chỉ về nguồn để các cán bộ, chiến sỹ cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành. Trải qua 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân Thủ đô nói chung và Công an huyện Đan Phượng nói riêng luôn nỗ lực phấn đấu lý tưởng: “Vì nhân dân phục vụ, vì cuộc sống bình yên”.
Sau khi thực hiện nghi lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò, đoàn đã đi tham quan các không gian trưng bày trong di tích, cảm nhận rõ hơn cuộc sống sinh hoạt khắc khổ của tù chính trị Hỏa Lò dưới thời thuộc Pháp. 
Những cán bộ, chiến sỹ công an thường ngày mạnh mẽ, kiên định vẫn vô cùng ngạc nhiên, xúc động khi nghe các câu chuyện kể về chế độ nhà tù hà khắc, về khu ngục tối trừng phạt những ai chống đối hay tuyên truyền cách mạng trong tù, về chiếc máy chém trung cổ hành quyết bao người con kiên trung của dân tộc. Đặc biệt, câu chuyện về đồng chí Nguyễn Sỹ Huynh, sau thời gian bị đày ải trong lao tù thực dân khắc nghiệt, tiếp tục một lòng hướng Đảng, vì dân, ra sức cống hiến và trở thành Thiếu tướng của lực lượng Công an Nhân dân như tấm gương sáng để các đồng chí trong đoàn noi gương, học tập.
Thay mặt Đảng ủy, cán bộ chiến sỹ công an huyện Đan Phượng, đồng chí Thượng tá Nguyễn Nghiêm Minh đã viết cảm tưởng sau chuyến tham quan: “Hôm nay, Ban Chỉ huy đơn vị cùng cán bộ, chiến sỹ công an huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Đan Phượng luôn ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ. Đây là dịp sinh hoạt chính trị đầy ý nghĩa cho mỗi cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân, tự hứa sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công tác để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng cách mạng”.
Một số hình ảnh đoàn tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò:
 
 
Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò
 
 
Đoàn tham quan sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Tham quan trại giam E
 
 
Nghe thuyết minh về hiện vật chiếc máy chém
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về cuộc sống của phi công Mỹ
 
 
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngiêm Minh đã viết cảm tưởng sau chuyến tham quan
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...