Đoàn sĩ quan cấp cao Philipines tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

2077
September 17, 2019
Trong những ngày công tác tại Việt Nam, sáng ngày 16/9/2019, đoàn sĩ quan cấp cao Philipines đã dành thời gian đến tham quan tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. 
Trong rất nhiều điểm đến tham quan, trải nghiệm tại Hà Nội, đoàn đã chọn Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò bởi những giá trị lịch sử mà di tích hiện đang lưu giữ. Qua các hiện vật trưng bày, những câu chuyện kể đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu hơn về một thời kỳ đấu tranh gian khổ nhưng đầy anh dũng của các chiến sỹ yêu nước cách mạng Việt Nam trong Nhà tù Hỏa Lò (1896 - 1954).
Đặc biệt tại chủ đề trưng bày: “Cuộc sống, sinh hoạt của Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò (1964 - 1973)”, thông qua các tài liệu, hiện vật cùng những câu chuyện liên quan đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam đối với tù binh phi công Mỹ.
Kết thúc chuyến tham quan, nhiều thành viên trong đoàn bày tỏ sự ấn tượng về giá trị lịch sử, văn hóa chứa đựng tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò và mong muốn mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển và nhân dân hai nước có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của nhau. Đặc biệt, đoàn đã dành nhiều lời khen về sự đón tiếp chu đáo, niềm nở của những nhân viên phục vụ tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
 
 
Đoàn nghe giới thiệu lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Đoàn tham quan Trại giam E
 
 
 
 
Nghe giới thiệu về cuộc sống sinh hoạt của phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò
 
Bài: Nguyễn Đức Trung
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục - Truyền thông 

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...