Đoàn Cảnh sát Liên bang Úc đến thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

2213
September 24, 2019
Trong khuôn khổ làm việc tại Hà Nội, đoàn Cảnh sát liên bang Úc (AFP - Australian Federal Police) do ngài Roger Brown, Trưởng sĩ quan liên lạc Văn phòng AFP tại Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Bên cạnh nhiệm vụ thực thi pháp luật nói chung, các thành viên của Văn phòng AFP cũng muốn được tìm hiểu lịch sử của dân tộc Việt Nam và  Hà Nội. Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã được các thành viên AFP lựa chọn là điểm đến. 
Với thời gian gần một tiếng tham quan, nghe thuyết minh, đoàn đã hiểu được lý do vì sao dân tộc Việt Nam lại yêu và trân quý hòa bình đến thế. Đặc biệt, tại trưng bày “Nhật ký hòa bình” đoàn rất ngạc nhiên khi được thấy những hình ảnh Chính phủ và nhân dân Úc và nhiều nước trên thế giới ủng hộ cho Việt Nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ hòa bình.
Thay mặt đoàn ngài Roger Brown gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đón tiếp đoàn nhiệt tình, chu đáo.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
Làng Phụ Khánh gắn liền với tên gọi của Nhà tù Hỏa Lò
 
Hình thức vượt ngục “độn thổ” năm 1951
 
 
Đoàn tham quan khu vực trại giam nữ tù chính trị
 
Các thành viên trong đoàn chăm chú nhìn và nghe những câu chuyện 
của đất nước Úc trong trưng bày “Nhật ký hòa bình”
 
Bài: Hoàng Thúy Hạnh
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...