Tiếp nối qua từng trang sử

786
October 09, 2019
Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo ra những giờ học lịch sử trải nghiệm, bổ ích, hữu hiệu cho học sinh bằng hình thức giáo dục trực quan, sinh động, ngày 9/10/2019, trường Tiểu học Vietkids đã tổ chức buổi học tập ngoại khóa cho hơn 120 học sinh đến Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Bên cạnh những bài giảng lịch sử trên lớp, trường Vietkids luôn tạo điều kiện để các em có cơ hội tự nghiên cứu, tiếp xúc, được lắng nghe những câu chuyện về người thật, việc thật thông qua hình thức học tập ngoại khóa tại các di tích lịch sử. 
Cô giáo Phạm Huyền Linh - giáo viên trường Vietkids chia sẻ: "Tham quan khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và cũng là một trải nghiệm kết hợp với giáo dục lịch sử địa phương. Đây là một buổi học đáng nhớ của cô trò, bởi kiến thức lịch sử bây giờ không chỉ là qua lý thuyết trong sách, vở mà các con trực tiếp được nhìn, được nghe cũng như được cảm nhận về lịch sử nước nhà một cách trực quan nhất." 
 
 
  
Những gương mặt háo hức trước chuyến tham quan
 
 
Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương trước Đài tưởng niệm các chiến sỹ 
yêu nước, cách mạng Việt Nam đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò
 
 
Đoàn tham quan trại giam D
 
 
Đoàn tham quan phòng giam phụ nữ có con nhỏ
 
 
Đoàn tham quan hiện vật chiếc máy chém
 
Học sinh Mai Gia Hân, chia sẻ sau chuyến tham quan: "Trước khi đến tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò con thấy rất háo hức và tò mò vì không biết trong Nhà tù Hỏa Lò sẽ có những gì. Khi đến đây con được biết thêm nhiều điều về lịch sử nước mình cũng như sự hy sinh của các anh hùng, chiến sỹ. Con học được rằng dù trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào thì mình cũng phải cố gắng học tập thật tốt giống như tấm gương của các chiến sỹ trong nhà tù Hỏa Lò. Để xứng đáng với những hy sinh của các chiến sỹ con tự hứa sẽ cố gắng học tập để sau này cống hiến cho đất nước Việt Nam. Con thấy rất tự hào khi là người Việt Nam."
Chuyến tham quan là dịp để các giáo viên và học sinh ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các thế hệ trẻ mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ, và càng thêm yêu quý, trân trọng lịch sử nước nhà.
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...