Tri ân cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò

1176
July 26, 2020
Những ngày tháng 7, cả nước lặng mình tưởng nhớ đến những người con kiên trung của tổ quốc, đã không tiếc máu, xương, hy sinh cả tuổi thanh xuân, hạnh phúc riêng tư để cho đất nước được độc lập, nở hoa như ngày hôm nay. Đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ đại diện BLL cán bộ chiến sỹ bị địch bắt giam tại nhà tù Hỏa Lò và Lãnh đạo BQL Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Những cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò đến nay người nhiều đã hơn 100 tuổi, trẻ nhất cũng đã ngoài 80 tuổi, hầu hết sức khỏe yếu, trong số đó nhiều người không còn minh mẫn, thường xuyên phải nằm viện điều trị. Đã gần 3 năm kể từ khi Quỹ tri ân được thành lập, được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm đến từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội, nhiều cựu tù chính trị đã được động viên, thăm hỏi về tinh thần và vật chất. 
 
Bác Văn Thị Diệu, hiện đang sống tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội. Năm nay bác 92 tuổi, không còn minh mẫn, mọi sinh hoạt của bác phải nhờ vào sự chăm sóc của con trai và con dâu.
 
Bác Trần Thị Đức, hiện đang sống tại Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội, nhiều năm liền bị đau ốm, sức khỏe yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn.
 
Bác Nguyễn Thị Hồng, hiện đang sống tại phố Nhân Hòa, Nhân Chính, bác mới bị tai nạn gãy tay, mọi sinh hoạt phải nhờ sự chăm sóc của con trai và con dâu.
 
Cảm ơn những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm, hy vọng trong thời gian tới Quỹ tri ân tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều mạnh thường quân hơn nữa, để  những cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò được tiếp thêm sức mạnh, vượt qua bệnh tật của tuổi già, sống những năm tháng vui vẻ bên con cháu và gia đình.
 
Bài: Nguyễn Thị Thu Hiền
Ảnh: Thái Vân Huyền 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...