Để trở thành điểm đến “hấp dẫn”

251
October 10, 2016
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là một minh chứng về tinh thần kiên trung bất khuất của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Trong suốt giai đoạn 1899 - 1954, nơi đây đã trở thành trường học, là môi trường rèn luyện lý tưởng, ý chí đấu tranh của những người Việt Nam yêu nước. Nhiều tấm gương đã hy sinh anh dũng tại đây cho đất nước được độc lập, cho Tổ quốc được trường tồn.
                                                                                           
Khi đến với nơi đây, du khách sẽ được đặt chân vào những phòng giam hiện còn khá nguyên vẹn như:  trại D, E, Cachot, Xà lim tử hình…. Bên cạnh đó, tại di tích còn trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu, hình ảnh về chế độ của nhà tù thực dân Pháp và về tinh thần vươn lên, vượt mọi khó khăn, gian khổ của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam bị bắt giam tại đây.
 
 
Đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề
“Chuyện kể về những vị tướng từng bị giam trong nhà tù thực dân” tại Thành phố Đà Nẵng, ngày 22/3/2016
 
Với mong muốn trở thành điểm tham quan hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước khi có dịp đến với Thủ đô Hà Nội, trong thời gian qua, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã không ngừng đẩy mạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ, đổi mới các hình thức hoạt động như: tổ chức trưng bày chuyên đề nhân những dịp lễ, ngày kỷ niệm, trưng bày lưu động tại nhiều địa phương trong cả nước, tổ chức chương trình thi tìm hiểu về di tích, giao lưu với nhân chứng lịch sử tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, mà đối tượng tham gia là đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên của đơn vị đó. 
 
 
Trao giải cho các đội tham gia thi tìm hiểu về di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
tại Phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, ngày 28/5/2016
 
 
Giao lưu giữa nhân chứng lịch sử với cán bộ, chiến sỹ
trong lực lượng Công an Thành phố Hà Nội, ngày 26/7/2016
 
Tháng 6/2016, lần đầu tiên Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với đại diện các công ty lữ hành và đội ngũ hướng dẫn viên du lịch để chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn, vướng mắc trong công tác phục vụ khách tham quan, đề xuất các phương án khắc phục và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khi khách đến với di tích. Buổi giao lưu đã được các đơn vị và đội ngũ hướng dẫn viên đánh giá khá tốt. Hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò với các đơn vị Lữ hành và sự ủng hộ nhiệt tình từ đội ngũ hướng dẫn viên, chất lượng phục vụ khách tham quan tại di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ đạt tới “một tầm cao mới”.  
 
 
Đại diện các Công ty Lữ hành và hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội
chụp ảnh lưu niệm, ngày 10/6/2016
 
Đến với di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò hôm nay, du khách sẽ nhận được những nụ cười thân thiện, sự phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên và toàn thể cán bộ, viên chức đang công tác tại Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Chắc chắn rằng, với những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của những con người đầy nhiệt huyết, trong một tương lai gần, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du khách khi đến với Thủ đô Hà Nội. 
 
                                Dương Thanh Hùng - Phòng Nghiên cứu, Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...