Học mà chơi, chơi mà học

1353
October 22, 2016
Ngày 21/10/2016, Di tích Nhà tù Hỏa Lò như nhộn nhịp hơn khi được đón các thầy cô giáo cùng 150 em học sinh khối 5, trường Tiểu học Tô Hoàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tới tham quan.
 
Là một ngôi trường có bề dày truyền thống, Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm, chú trọng về chất lượng dạy và học. Để tạo thêm không khí “Học mà chơi, chơi mà học” nhà trường đã tổ chức nhiều chuyến tham quan học tập ngoại khóa giúp các em có hứng thú với môn học lịch sử. Đây cũng là một hình thức học tập rất bổ ích và có hiệu quả.
 
 
Các em học sinh bắt đầu buổi tham quan với tâm trạng hào hứng
 
Hầu hết các em đều rất háo hức khi đến thăm và được tìm hiểu về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Từng câu chuyện, từng hiện vật nơi đây đã khiến những tâm hồn thơ ngây đó trở nên sâu lắng hơn. Khi được biết các tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò phải ăn những thức ăn kém chất lượng, tất cả cơm, canh đựng trong những chiếc máng bằng gỗ và chậu tôn. Nhiều em đã thốt lên: “Cô ơi! Em thấy thương các bác tù chính trị quá”. Có thể các em không hiểu hết được những gì thế hệ cha ông mình đã phải trải qua, nhưng sau buổi tham quan này, ít nhiều các em đã hiểu được một phần sự hy sinh của cha ông để có được cuộc sống ấm no cho các em ngày hôm nay.
 
 
         Các em học sinh tham quan hai cửa cống ngầm
 
Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ: “Đoàn giáo viên và học sinh trường Tiểu học Tô Hoàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội rất xúc động khi được đến thăm Nhà tù Hỏa Lò. Chúng tôi được xem và thấy cuộc sống vô cùng hà khắc của các chiến sĩ yêu nước, cách mạng tại nơi đây. Chúng tôi thấy rất khâm phục và tự hào trước ý chí của các đồng chí. Qua chuyến tham quan, thầy trò chúng tôi xin hứa học tập và rèn luyện, cống hiến sao cho xứng với những hy sinh của các đồng chí”.
 
 
Các em học sinh ngắm nhìn những vật dụng đơn sơ được các tù chính trị
sử dụng để học tập trong nhà tù
 
Từ địa ngục trần gian, Nhà tù Hỏa Lò đã trở thành Trường học yêu nước, cách mạng của nhiều thế hệ người Việt Nam. Ngày nay, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò thực sự là một “Địa chỉ đỏ” giáo dục cho các em học sinh hiểu hơn về đức hy sinh, về sự chịu đựng gian khổ của thế hệ cha ông đi trước để cho chúng ta có được cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay.
 
Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...