Di tích Lịch sử Hỏa Lò: Địa chỉ đỏ khởi nguồn cho những hướng dẫn viên du lịch tương lai

1190
October 26, 2016
Nằm trong chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành hướng dẫn của khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội, buổi học “STT - Sustainable Tourism Trainning” là một môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo cho các sinh viên năm thứ ba của trường, giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế với vai trò là một hướng dẫn viên thực thụ. Và ngay từ khóa đầu tiên, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã trở thành địa chỉ đỏ cho môn học thực tế này của khoa. 
 
Sustainable Tourism Training (STT là tên viết tắt của cụm từ Sustainable Tourism Traning) là một môn học thực hành thuộc chuyên ngành quản trị lữ hành hướng dẫn của Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội. Đây là  điểm nhấn trong chương trình đào tạo hướng dẫn viên của Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội.
Một chương trình học ưu tiên trải nghiệm và thực hành trong môi trường thực tế, các bạn sinh viên sẽ được tham gia vào các buổi học tại những điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội như: Phố cổ Hà Nội, Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh... dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài, các giảng viên của Khoa và các hướng dẫn viên chuyên nghiệp.
 
 
 
 
Một buổi học của các bạn sinh viên tại di tích cùng cô giáo và chuyên gia nước ngoài
 
Lớp học chính là những địa điểm du lịch, thầy cô là du khách quốc tế và sinh viên là những hướng dẫn viên. Mỗi một nhóm sẽ có 7 bạn sinh viên và một cô giáo phụ trách tập trung tại địa điểm cần đến. Trước khi cùng cô giáo phụ trách tham gia buổi học, sinh viên sẽ phải tự tổ chức các buổi tiền trạm để có nhiều thông tin hơn, phục vụ cho buổi học của mình.
Sinh viên sẽ được học các kỹ năng khác nhau thông qua mỗi buổi học. Kết thúc môn học, sinh viên được đào tạo nhiều kiến thức cần thiết về du lịch và du lịch bền vững, trau dồi trình độ ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp, tạo đà phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 
Buổi đi học thực tế là thời gian sinh viên được thực hành làm một hướng dẫn viên quốc tế thực thụ, rèn luyện các kĩ năng đã được học trong môn học này như: kĩ năng thuyết minh, kỹ năng quản lý đoàn… 
 
 
 
 
Các bạn sinh viên đang trao đổi, thảo luận tại Di tích
  
Một khóa học kết hợp trải nghiệm và thực hành nghề nghiệp dành cho sinh viên thật sự cần thiết, đặc biệt là sinh viên ngành Du lịch. Đây cũng là sự khẳng định hướng đào tạo hướng dẫn viên đúng đắn mà Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội đang theo đuổi.
 
Vũ Thúy Hà - Phòng Trưng bày Tuyên Truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...