Đoàn học sinh trường Schola Roadsoclola, Hàn Quốc tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò

539
November 03, 2016
Trường em được thành lập với khẩu hiệu: “Học, vui chơi và đoàn kết lẫn nhau trên đường phố”.
 
Tiến sĩ Ku Su Jeong - một nhà nghiên cứu lịch sử cận hiện đại Việt Nam, đã sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh gần 20 năm. Bà đã từng đến thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, cảm phục trước tinh thần đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam bị bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò. Bà mong ước sẽ được quay trở lại nơi đây cùng với các em học sinh Hàn Quốc nhiều lần nữa và ước mong đó đã trở thành hiện thực.
 
 
Cán bộ Ban Quản lý Di tích Nhà tù hỏa Lò tiếp đoàn
 
Đây là lần thứ ba bà đến thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Lần đi này, bà đưa các em học sinh trường Schola Roadsoclola, một ngôi trường được thành lập với khẩu hiệu: “Học, vui chơi và đoàn kết lẫn nhau trên đường phố”. Học sinh của trường Schola Roadsoclola được đi nhiều nước trên thế giới. Khóa học này, đất nước đầu tiên các em đến là Việt Nam để tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm với chủ đề: “Lịch sử văn hóa Việt Nam, chiến tranh và phụ nữ”. 
 
 
Đoàn làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Chuyến tham quan tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã để lại cho các em một trải nghiệm với nhiều cung bậc cảm xúc. Em Lu Lu, một thành viên trong đoàn, nói tiếng Việt Nam khá tốt đã chia sẻ: “Nhà tù Hỏa Lò hiện nay chỉ còn lại 1/5 diện tích nhưng những gì hôm nay chúng em được tìm hiểu thực sự rất quý. Đằng sau những dã man của thực dân Pháp em cảm nhận được ý chí mạnh mẽ của những chiến sĩ yêu nước Việt Nam. Em cứ suy nghĩ mãi, không biết chiến tranh là gì mà gây nhiều đau thương đến vậy”.
 
 
Các em đã xúc động khi tham quan hiện vật “máy chém”
 
Chiến tranh đã lùi xa, thế hệ các em hôm nay không thể hiểu hết nỗi đau mà chiến tranh mang lại. Nhưng nhờ có những tài liệu, hiện vật tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã trả lời một phần câu hỏi của các em: “Chiến tranh là gì?”. Hầu hết các em trong đoàn đều có chung một mong muốn sẽ kể nhiều câu chuyện trong chuyến thực tế tại Việt Nam cho các bạn Hàn Quốc nghe, đặc biệt là những gì các em được tìm hiểu tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Mong muốn lớn nhất của các em là phải sống thật tốt để hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc của nền hòa bình ngày hôm nay.
 
Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...