Buổi học ngoại khóa đặc biệt

243
November 09, 2016
Ngày 6/11, Trung tâm Tiếng Anh - Talky, địa chỉ tại 25 Vũ Ngọc Phan đã tổ chức một buổi học ngoại khóa cho các bạn học sinh đến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, giúp các bạn rèn luyện kĩ năng thực hành tiếng Anh thông qua việc tìm hiểu Di tích. 
Ba năm qua, trung tâm đã tổ chức nhiều buổi học ngoại khóa tại các công viên trên địa bàn Hà Nội, giúp học viên có những trải nghiệm thực tế, tham gia vào các trò chơi sử dụng tiếng Anh hoặc tổ chức thi giữa các đội do các thầy cô giáo của trung tâm hướng dẫn. 
 
 
 
 
Thầy và trò cùng trao đổi thông tin
 
Đây là lần đầu tiên các thầy cô giáo lựa chọn Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, một điểm đến khác biệt cho học viên của mình. Đây là một ngôi trường cách mạng, nơi thực dân Pháp đã giam giữ nhiều chiến sĩ cách mạng Việt Nam. Một buổi học đầy ý nghĩa khi các học viên ngoài việc được biết thêm nhiều từ vựng tiếng Anh về lịch sử, còn được tìm hiểu sâu hơn về giai đoạn kháng chiến chống Pháp. 
Buổi học ngoại khóa tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng vậy, lớp học được chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ có danh sách các câu hỏi bằng tiếng Anh và các bạn sẽ phải tự đi tìm câu trả lời của mình thông qua các nội dung trưng bày tại Di tích.
 
Các nhóm hào hứng tìm hiểu thông tin Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
 
 
 
 
  
Cuối buổi học, các thầy cô giáo sẽ tổ chức cuộc thi trả lời các câu hỏi được cung cấp trước đó, miêu tả lại từ vựng tiếng Anh bằng vốn từ sẵn có hoặc bằng ngôn ngữ cơ thể. Một buổi học với nhiều kiến thức lịch sử, kho từ vựng tiếng Anh của các bạn học sinh được bổ sung, nâng cao hơn. Và chắc chắn rằng sau mỗi buổi học tập tại Di tích như thế này sẽ để lại trong mỗi bạn học sinh những cảm xúc khó quên. 
Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò không chỉ là trường học lịch sử, nơi lan tỏa lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, mà sẽ là một địa điểm được lựa chọn để thực hành tiếng Anh thông qua các câu chuyện hiện vật trong hệ thống trưng bày tại Di tích. 
 
Vũ Thúy Hà - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...