Dưới màu cờ của Đảng

216
November 15, 2016
Nhà tù Hoả Lò từ lâu đã được biết đến như một ngôi trường tôi luyện ý chí của những người cộng sản. Hàng ngàn chiến sỹ Việt Nam yêu nước đã bị thực dân Pháp giam giữ tại đây, trong đó có nhiều đồng chí sau này đã trở thành những nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng như: Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười.
Với tâm nguyện tiếp bước lớp cha anh, ngày 15/11/2016, Chi bộ 1 - Đảng bộ hệ Văn hoá đời sống khoa giáo (VOV2) - Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ Kết nạp Đảng viên tại Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò. Khi tổ chức tại đây, buổi lễ dường như mang nhiều ý nghĩa hơn, thể hiện được lòng tri ân và sự biết ơn của các thế hệ đi sau đối với những hy sinh lớn lao của lớp cha anh đi trước, đặc biệt là những chiến sỹ cộng sản kiên cường.
 
 
Đoàn thành kính dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
 
Buổi lễ kết nạp đảng viên được tổ chức trang trọng và ý nghĩa 
tại Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò
 
 
Đồng chí Trần Thị Tri - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc hệ VOV2 
tặng hoa chúc mừng đảng viên mới
 
Với tình cảm “Uống nước nhớ nguồn”, ngay sau buổi lễ Kết nạp đảng viên, Đảng bộ VOV2 đã dành thời gian tham quan, tìm hiểu di tích, từ đó thêm trân trọng và biết ơn những tấm gương bất khuất, chiến đấu hy sinh oanh liệt của nhiều thế hệ các chiến sĩ Cộng sản bị địch bắt tù đày. Đồng chí Trần Nhật Minh - Phó Bí thư Đảng uỷ VOV2 đã ghi lại trong sổ cảm tưởng: “...Chúng tôi tổ chức lễ Kết nạp Đảng viên tại Di tích Nhà tù Hoả Lò, coi đây là chuyến về nguồn giàu ý nghĩa, có tác dụng giáo dục truyền thống sâu sắc...”
 
Đoàn xúc động tham quan khu vực trại giam nam tập thể
 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng di tích

Hoàng Cao Tiến - phòng Trưng bày tuyên truyền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...