Ban Đại diện 15 Ban Liên lạc gặp mặt đầu Xuân Đinh Dậu 2017

1170
February 24, 2017
Sáng ngày 21/02/2017, Ban đại diện 15 Ban Liên lạc các nhà tù tại Hà Nội đã có buổi gặp mặt đầu xuân ấm áp tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, là cơ hội các đồng chí, đồng đội được gặp nhau, chúc nhau sức khỏe để tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của nước nhà.
Mở đầu buổi gặp mặt, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương - Trưởng Ban đại diện 15 Ban Liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày hiện đang sinh hoạt tại Hà Nội đã gửi lời chúc Tết đến toàn bộ các đồng chí trong Ban liên lạc và cùng nâng ly chào đón một năm mới với nhiều thành công mới của đại diện BLL nói riêng và cả nước nói chung. 
 
 
Ban liên lạc gặp gỡ đầu xuân
 
Nhân dịp này, Ban đại diện 15 BLL cũng tổ chức chia tay đồng chí Tạ Quốc Bảo - Nguyên Trưởng ban Ban liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò vì lý do tuổi cao, sức yếu xin nghỉ công tác. Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương - Trưởng ban Đại diện 15 BLL các nhà tù tại Hà Nội đã gửi tặng bó hoa tươi thắm và quà chúc thọ tới đồng chí. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí với những đóng góp nhiệt tình trong suốt thời gian đồng chí giữ cương vị Trưởng Ban liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương tặng hoa và quà đồng chí Tạ Quốc Bảo
 
 
“Những đóng góp của tôi chỉ là giọt nước trên biển đông, hạt cát trên sa mạc…”
 - Đồng chí Tạ Quốc Bảo phát biểu tại buổi họp
 
Đồng chí Huỳnh Đắc Hương đã nhắc lại những chiến thắng đạt được gắn liền với mùa xuân: mùa xuân năm Ất Dậu(1285); chiến thắng quân Nguyên Mông lần thứ hai; mùa xuân nâm Kỉ Dậu (1789):Quang Trung đại phá quân Thanh; Xuân Ất Dậu (1945): một năm đầy khó khăn của Cách mạng Việt Nam, của nhân dân Việt Nam, những đây cũng là năm mà cả dân tộc vỡ òa trong niềm vui Cách mạng thành công, chính quyền thuộc về nhân dân; Xuân Kỷ Dậu (1969): đồng bào chiến sĩ cả nước lắng nghe bài thơ chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh,…
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các chiến sĩ cách mạng đã thể hiện lòng biết ơn Đảng, Nhà nước đã có chính sách ưu đãi và dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống của những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. Bằng uy tín và kinh nghiệm, các đồng chí sẽ tiếp tục tham gia đóng góp cùng địa phương thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định tình hình chính trị, quốc phòng - an ninh của Thủ đô, của đất nước.   
Trong quá trình phát triển và hội nhập, đất nước chúng ta đang từng bước thay đổi và đã đạt được nhiều thành tựu, đó cũng là nhờ công lao của các thế hệ cha ông đi trước. Thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu, tiếp nhận những gì đã được gây dựng, nguyện học tập và sống theo lý tưởng Cách mạng mà Hồ Chủ tịch đã lựa chọn.  
Vũ Thúy Hà - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...