Chuyến thăm của Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ

1952
February 25, 2017
Sáng ngày 23 tháng 2 năm 2017, đoàn Lục quân Hoa Kỳ, dẫn đầu bởi Tướng Robert Brown - Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương - cùng phu nhân, đã có chuyến thăm di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò. 
Ông Robert Brown, 57 tuổi, trở thành Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương kể từ 30/4/2016, không lâu sau khi ông được thăng quân hàm Đại tướng. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Nhà tù Hoả Lò, nơi được sử dụng làm trại tạm giam tù binh phi công Mỹ trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, giai đoạn 1964 - 1973. 
Là một người phục vụ trong quân đội lâu năm, Đại tướng Robert Brown đặc biệt quan tâm tới khu vực trưng bày về tù binh phi công Mỹ, và ông có khá nhiều người bạn đã từng bị tạm giam tại Nhà tù Hoả Lò - Hà Nội Hilton trước đây, như John McCain, Pete Peterson, Everett Alvarez, và đặc biệt nhất có lẽ là Walter Wilber. Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, Trung tá Hải quân Walter Wilber đã trải qua hơn 4 năm tại các khu tạm giam tại Hà Nội, và khi trở về nước ông đã dũng cảm nói trước báo chí, rằng chế độ giam giữ tù binh chiến tranh của Việt Nam hoàn toàn trái ngược với những câu chuyện được thêu dệt của truyền thông nước này. 
Đại tướng Robert Brown sau chuyến thăm đã gặp gỡ lãnh đạo và cán bộ nhân viên đang công tác tại di tích Hoả Lò. Đại tướng Robert Brown đã tặng huy hiệu cá nhân của ông tới Ban quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò, với mong muốn cả hai quốc gia sẽ cùng nhau hợp tác, phát triển và hướng tới một tương lai tốt đẹp.
Một số hình ảnh trong chuyến thăm của Đại tướng Robert Brown tại di tích:
 
 
Đại tướng Robert Brown và phu nhân tham quan khu vực trại giam E
 
 
Đoàn tham quan chiếc cửa cống ngầm, nơi vào năm 1945 
đã có hơn 100 tù chính trị Việt Nam vượt ngục thành công
 
 
Đại tướng đặc biệt quan tâm đến các thông tin về tù binh phi công Hoa Kỳ
 
 
Đại tướng Robert Brown ghi cảm tưởng sau chuyến tham quan
 
 
Đại tướng Robert Brown gửi lời cảm ơn đến đồng chí Nguyễn Thị Bích Thuỷ
- Trưởng ban quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò
 
 
Huy hiệu, Đại tướng Robert Brown tặng Ban quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò
 
Hoàng Cao Tiến - phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...