Chuyến ngoại khóa đến “Hà Nội Hilton” của trường quốc tế TH School

1270
March 04, 2017
Sáng ngày 4/3, thầy trò trường quốc tế TH School  đã có buổi tham quan ý nghĩa, bổ ích tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, nơi mà những tù binh phi công Mỹ vẫn thường gọi với cái tên hài hước “Hà Nội Hilton”. 
Trường quốc tế TH School mới được thành lập tháng 9 vừa qua, ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam áp dụng mô hình giáo dục toàn diện theo chương trình tiên tiến của thế giới kết hợp với tinh hoa Việt Nam học. Đây là cơ sở đầu tiên trong Hệ thống trường TH School liên thông từ cấp học mầm non đến hết trung học phổ thông và chuyển tiếp lên đại học, cao đẳng, dạy nghề, kết hợp trao đổi sinh viên cuối khóa.
Buổi ngoại khóa tới các điểm du lịch ở Hà Nội vào mỗi dịp cuối tuần của trường là một trong những hoạt động được các bạn học sinh hào hứng tham gia. Trực tiếp đến các bảo tàng, di tích lịch sử để tìm hiểu truyền thống dựng nước, giữ nước và văn hóa nước nhà giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc.
 
 
Các cuộc đấu tranh của anh em tù nhân bị đàn áp bằng nhiều hình thức khác nhau
 
Tham gia buổi ngoại khóa hôm nay là các bạn học sinh lớp 10, 11, là những bạn có thành tích cao trong học tập được nhận học bổng của Quỹ Vì tầm vóc Việt, có cơ hội được học tập ở ngôi trường quốc tế trong một năm mà không phải đóng học phí.
Các bạn đến từ nhiều vùng miền khác nhau, rất nhiều bạn trong số đó chưa từng biết đến Nhà tù Hỏa Lò, nhờ có chuyến ngoại khóa hôm nay mà các bạn biết được nguồn gốc tên gọi Nhà tù Hỏa Lò, hay tại sao mà phi công Mỹ lại gọi nơi đây bằng cái tên của một khách sạn xa xỉ như thế “Hà Nội Hilton”.
Mỗi câu chuyện thuyết minh viên kể lại đưa đến cho các bạn học sinh từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, xen lẫn là sự khâm phục. Ngạc nhiên bởi lẽ các bạn học sinh không thể tin được những gì đã xảy ra đối với cuộc sống của tù chính trị xưa kia, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn với chế độ giam cầm hà khắc nhưng họ - những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam vẫn một lòng một dạ phục vụ Cách mạng. 
 
 
Cây bàng tình nghĩa còn được giữ lại tại Di tích
với những câu chuyện đầy cảm động, mang tính nhân văn 
 
 
Mỗi câu chuyện thuyết minh viên kể  
lại đưa đến cho các bạn học sinh từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác
 
Bạn Lê Hồng Thụy - học sinh lớp 11 đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây đúng là một sự trải nghiệm mà có lẽ em không bao giờ quên, em được nhìn, được nghe những câu chuyện có thật, được cảm nhận một cuộc sống bên trong các phòng giam hiện còn được lưu giữ tại di tích. Rất tiếc vì nhà tù không còn được giữ nguyên vẹn để chúng em có thể được tìm hiểu nhiều hơn nữa.”
Cô giáo Yvette Jeffrey - Hiệu trưởng Tờng quốc tế TH School đánh giá rất cao về hệ thống trưng bày trong di tích khi khắc họa được cuộc sống của tù chính trị trong thời kì kháng chiến chống Pháp, và những đoạn phim tư liệu rất có giá trị giúp người xem có cái nhìn rõ nét hơn về chiến tranh Việt Nam – một cuộc chiến tranh phi nghĩa. Cô cho rằng đây là một trường học lịch sử rất tốt cho thế hệ trẻ. 
Chuyến tham quan cũng mở ra những chương trình kết hợp học lịch sử với trò chơi trải nghiệm giữa Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò và trường Quốc tế TH School trong một tương lai không xa. 
Vũ Thúy Hà - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...