Giao lưu “Cựu phóng viên chiến trường Bunyo Ishikawa và bạn bè Nhật Bản” tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

Sáng 11/04/2017, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tổ chức chương trình giao lưu “Cựu phóng viên chiến trường Bunyo Ishikawa và bạn bè Nhật Bản”.
 
Nhân vật chính của buổi giao lưu là nhiếp ảnh gia người Nhật Bản Bunyo Ishikawa, tác giả của nhiều bức ảnh về sự thảm khốc của chiến trường miền Nam và miền Bắc Việt Nam trong chiến tranh.
 
 
Nhiếp ảnh gia Bunyo Ishikawa nói chuyện trong buổi giao lưu
 
Trong bài nói chuyện của mình, ông Bunyo Ishikawa thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ về những mất mát trong chiến tranh và tấm lòng yêu mến đối với nhân dân Việt Nam. Ông muốn thông qua những bức ảnh của mình để người dân Nhật Bản và thế giới hiểu rõ hơn về sự khốc liệt của chiến tranh, những gian khổ, đau thương mà người Việt Nam phải trải qua.
 
 
 
 
 
 
Các thành viên trong đoàn Nhật Bản chia sẻ cảm xúc tại buổi giao lưu
 
Các thành viên người Nhật Bản tham dự buổi giao lưu cũng là những người yêu nhiếp ảnh và quan tâm đến chiến tranh Việt Nam. Trong câu chuyện của mình, họ mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ và chung tay cùng nhân dân Việt Nam xoa dịu vết thương chiến tranh, xây dựng một thế giới hòa bình, hạnh phúc. 
 
 
TS. Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phát biểu tại buổi giao lưu
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, Tiến sỹ Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã cảm ơn những tình cảm mà nhiếp ảnh gia và các thành viên trong đoàn đã dành cho nhân dân Việt Nam và mong muốn trong thời gian sớm nhất, có cơ hội được trưng bày, giới thiệu những bức ảnh của nhà nhiếp ảnh Bunyo Ishikawa tại di tích để phục vụ nhu cầu tìm hiểu của đông đảo du khách trong và ngoài nước.
 
                                         Đào Thị Huệ - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...