Giao lưu với nhân chứng và Thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

Hòa chung với các hoạt động trên cả nước hướng về ngày kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp cùng Đoàn 275 - Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức chương trình: Giao lưu với nhân chứng và thi Tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Tối 12/4/2017, khán giả tại hội trường Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh như được trở về ký ức, nghe những câu chuyện chân thật và xúc động về cuộc sống khổ ải của những người tù chính trị Việt Nam trong ngục tù thực dân, cũng như những chia sẻ tâm huyết của thế hệ đi trước nhắn gửi tới thế hệ trẻ ngày nay. Những câu chuyện được kể bởi các nhân chứng lịch sử, những người đã vào sinh ra tử trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. 
 
Các lão thành cách mạng, cựu tù chính trị Nhà tù Hoả Lò
cùng nhau kể lại những câu chuyện thấm đẫm tính nhân văn
 
Sau phần giao lưu, tuổi trẻ của 3 đơn vị đã tham gia vào các phần thi hấp dẫn về lịch sử Việt Nam nói chung, lịch sử của Nhà tù Hỏa Lò nói riêng. Qua các phần thi: Giải đáp hình ảnh; Ai nhanh tay hơn; Tài năng với những tiểu phẩm đầy xúc động, lấy đi nước mắt của không ít người, và đặc biệt hơn đã đưa khán giả trở về những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của ngày Giải phóng miền Nam 30/4/1975. Ba phần thi đã diễn ra sôi nổi, đem lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng khán giả, và đội chơi “Lá xanh” tới từ Đoàn cơ sở Đoàn 275 - Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã là đội dành chiến thắng chung cuộc với số điểm vượt trội. Về nhì và ba lần lượt là các đội từ Đại học Kiểm sát Hà Nội và Trung đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.
 
 
Phần thi "Tài năng" của các thành viên đội "Lá xanh"
  
Thông qua hoạt động này, 4 đơn vị mong muốn giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, cách mạng, tinh thần đấu tranh kiên trung, bất khuất của các thế hệ người dân Việt Nam, đặc biệt là của các đồng chí đảng viên cộng sản bị giam cầm trong các nhà tù thực dân, đế quốc, trong đó có Nhà tù Hoả Lò. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị các di tích lịch sử, di tích cách mạng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Một số hình ảnh về chương trình:
 
 
Cán bộ, chiến sỹ tham quan trưng bày về Nhà tù Hoả Lò bên ngoài hội trường 
 
 
Ban tổ chức đón tiếp các bác lão thành cách mạng, cựu tù chính trị trước chương trình 
 
 
Đồng chí Trương Minh Tiến - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao
Thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình 
 
 
Các thành viên đội "Sóng Hồng" tới từ Đại học Kiểm sát Hà Nội
với phần thuyết trình về cánh cổng chính Nhà tù Hoả Lò 
 
 
Cuộc thi diễn ra sôi nổi và hào hứng 
 
 
Phần tiểu phẩm về nhân vật Nguyễn Hoàng Tôn của đội chơi tới từ
Trung Đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ 
 
 
Thiếu tướng Cao Đình Kiếm - Bí thư Đảng uỷ Đoàn 969,
Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình
 
 
Đại diện các đơn vị tham gia chương trình tặng quà tri ân các bác lão thành cách mạng, cựu tù chính trị
 
Hoàng Cao Tiến - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...