Nơi bồi đắp lý tưởng

1519
April 25, 2017
Ngày 23/4/2017, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức chuyến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò cho đoàn sinh viên ưu tú đang tham dự lớp “Nâng cao nhận thức về Đảng”, đây là những sinh viên năm thứ ba có thành tích cao trong học tập, có phẩm chất đạo đức tốt, có nhiệt huyết, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường và được tập thể lớp bầu chọn. 
 
 
Đoàn thực hiện nghi thức dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, được thành lập từ năm 1996, là một môi trường đào tạo chuyên nghiệp cho các nhà kinh tế thực hành và các nhà kỹ thuật thực hành. Hàng năm, nhà trường thường tổ chức các buổi tham quan tại các bảo tàng, di tích cách mạng tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô cho những bạn sinh viên ưu tú. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tạo thêm động lực cho các sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện.
 
 
Tham quan phần trưng bày về làng nghề Phụ Khánh
 
Di tích Nhà tù Hỏa Lò là một địa chỉ luôn được nhà trường lựa chọn cho  các bạn sinh viên đến tham quan nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tự hào với truyền thống của cha ông, để từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm học tập và rèn luyện góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
 
Tham quan phần trưng bày đấu tranh trực diện với quân thù 
để bảo vệ khí tiết, bảo vệ cuộc sống
 
Đại diện cho các bạn sinh viên, bạn Ngô Thị Diệu Hằng, khoa Luật kinh tế 19-05, viết trong sổ cảm tưởng: “Lần đầu tiên được tới Nhà tù Hỏa Lò, cảm giác trong em rất kỳ lạ. Cảm thấy yêu quê hương đất nước hơn, biết ơn sâu sắc với những chiến sỹ cách mạng và hiểu hơn những khó khăn mà họ đã trải qua trong cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc”.
Lại Thị Minh Thu, phòng Nghiên cứu – Sưu tầm
Ảnh: Dương Thanh Hùng
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...