Đoàn thanh niên phường Khương Đình tham quan di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò

1431
April 26, 2017
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2017, sáng ngày 23/4/2017, Đoàn thanh niên phường Khương Đình đã tổ chức chuyến về nguồn, dâng hương và tham quan tại di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò. Đi cùng đoàn, có đồng chí Nguyễn Tất Thắng - Bí thư chi Bộ khu dân cư số 8; đồng chí Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Bí thư đoàn phường Khương Đình, và các đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại phường.
 
 
Đoàn tham quan trại D - Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò
 
Đây là lần đầu tiên đoàn đến thăm di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò, mong muốn tri ân những thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc và giáo dục thế hệ trẻ về lịch sử dân tộc, thêm hiểu và phát huy những giá trị truyền thống cao cả, để từ đó học tập và cống hiến cho đất nước.
 
 
Tại trại giam E, nhiều thành viên bất ngờ 
trước những khổ cực của tù nhân chính trị Việt Nam 
 
 
Các hình thức tra tấn tù nhân chính trị của thực dân Pháp 
qua lời kể của thuyết minh viên
 
Dù đã tìm hiểu về Nhà tù Hoả Lò trước chuyến tham quan, nhưng các thành viên trong đoàn vẫn không khỏi bất ngờ trước cuộc sống lao tù cùng cực, khổ ải của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam. Chuyến thăm cũng là cơ hội để Đoàn thanh niên phường Khương Đình hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của những nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt là 5 vị Tổng Bí thư đã từng bị thực dân Pháp bắt, giam tại Nhà tù Hoả Lò.
 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm sau chuyến tham quan
 
Buổi tham quan tuy không dài, nhưng chắc chắn đã khơi dậy trong lòng các Đoàn viên trẻ niềm tự hào, tự tôn dân tộc, qua đó nhấn mạnh hơn nữa ý nghĩa và vai trò của di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò trong công tác giáo dục truyền thống cho các thế hệ tương lai của đất nước.
Hoàng Cao Tiến - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...