“Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò - Bạn hãy đến và trải nghiệm”

1528
April 28, 2017
Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày “Bạn hãy đến và trải nghiệm” như một lời cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị của nhiều địa phương trong cả nước đã đồng hành cùng Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò trong thời gian vừa qua. 
Hơn 100 hình ảnh được trưng bày và giới thiệu đến khách tham quan những hoạt động của đơn vị như: Thi tìm hiểu về di tích Nhà tù Hỏa Lò; Giao lưu với nhân chứng lịch sử là những cựu tù chính trị từng bị thực dân Pháp bắt, giam trong Nhà tù Hỏa Lò và các nhà tù thực dân; Trưng bày triển lãm tại các địa phương; Các hình thức tiếp cận mới trong việc học lịch sử của học sinh… giúp thế hệ trẻ hiểu và thêm tự hào về truyền thống yêu nước, cách mạng, phấn đấu vươn lên xây dựng đất nước đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy giá trị các di tích lịch sử, cách mạng.
Đặc biệt triển lãm còn giới thiệu những hoạt động nhằm tri ân các cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một việc làm ý nghĩa rất cần sự chung tay góp sức của tất cả các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
 
 
 
Đến với triển lãm, khách tham quan còn được trải nghiệm nhiều hoạt động của Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã thực hiện và có thể cùng phối hợp với đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để góp phần: “Tri ân quá khứ, xây đắp tương lai”. Đưa Di tích Nhà tù Hỏa Lò trở thành một điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới Thủ đô Hà Nội.
Một số hình ảnh giáo viên và học sinh trường THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội hào hứng khi xem các hình ảnh giới thiệu về các hoạt động ngoại khóa của trường THPT Nguyễn Siêu, Trường Thực Nghiệm, Trường Nguyễn Du:
 
 
 
 
 
 
 
Lại Thị Minh Thu - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...