Hẹn ngày trở lại

1538
May 08, 2017
Để góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đồng thời thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”, ngày 06/5/2017, Chi bộ Trường Mầm non Bình Minh, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, do đồng chí Trần Thị Ngân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Là một chi bộ nhỏ, số lượng đảng viên không nhiều, nhưng Chi bộ Trường Mầm non Bình Minh luôn quan tâm, chú trọng tới công tác phát triển đảng viên trẻ và giáo dục tư tưởng cho đảng viên, để mỗi đảng viên là một tấm gương về đạo đức, về lòng yêu nghề, mến trẻ. Đồng chí Trần Thị Ngân cho biết:“Chi bộ đã tổ chức một lễ kết nạp đảng viên mới tại Di tích lịch sử nhà số 5D, phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi thành lập chi bộ cộng sản đầu tiên tại Việt Nam. Buổi lễ diễn ra rất trang trọng, xúc động và giàu ý nghĩa”. Ngoài ra, Chi bộ còn tổ chức cho các đảng viên trong chi bộ tới thắp hương, tưởng niệm đồng chí Trần Phú tại Di tích lịch sử nhà số 90, phố Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Buổi tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò cũng được đưa vào kế hoạch sinh hoạt năm của Chi bộ Trường Mần non Bình Minh. Sau buổi tham quan, thay mặt đảng viên trong chi bộ, đồng chí Trần Thị Ngân chia sẻ: “Chúng tôi thấy cảm phục ý chí chiến đấu của thế hệ cha ông đi trước để cho thế hệ chúng tôi được sống trong xã hội hòa bình. Tự hứa với lòng mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống của mình, xứng đáng với sự hy sinh của các chiến sỹ cách mạng. Hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao: Chăm sóc, giáo dục trẻ thành người có ích cho xã hội”.
Trước khi ra về, các đồng chí đảng viên trong chi bộ đã đề xuất với đồng chí Bí thư: Tổ chức cho toàn thể giáo viên, nhân viên của nhà trường tới thăm di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Các gia đình cũng sẽ bố trí thời gian đưa các con tới đây để tham quan, học tập, giúp các con biết trân trọng những gì mình đang có, biết yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh.
 
Một số hình ảnh đoàn trong quá trình tham quan:
 
 
Đoàn dừng chân tại trại giam E
 
 
Chăm chú lắng nghe câu chuyện về cây bàng “tình nghĩa” 
 
 
Nghe thuyết minh về chiếc máy chém đã từng xử tử hình 7 chí sỹ
yêu nước của tổ chức Việt Nam Quang phục hội, các ông: Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính;
các đồng chí: Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Hoàng Tôn…
 
 
Đoàn nghe kể chuyện về tinh thần lạc quan cách mạng 
của các chiến sỹ tại Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Sau buổi tham quan, các đồng chí Đảng viên trong chi bộ đã cùng chia sẻ những 
suy nghĩ, tình cảm, sự khâm phục các chiến sỹ đã chiến đấu, hi sinh tại Nhà tù Hỏa Lò
 
Nguyễn Thị Khánh Hồng - Phòng Trưng bày, Tuyên truyền
Ảnh: Hoàng Cao Tiến
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...