Ngày nghỉ gia đình mình đi đâu?

2333
May 09, 2017

Trong những năm gần đây, số lượng khách tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã tăng lên đáng kể. Với những nỗ lực không ngừng, đội ngũ lãnh đạo và cán bộ Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đưa nhiều hoạt động giáo dục, tuyên truyền hấp dẫn, bổ ích như: giao lưu với nhân chứng; thi tìm hiểu về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò; hoạt động trải nghiệm như: vẽ tranh, thi rung chuông vàng; tổ chức trưng bày chuyên đề nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô ... Chính vì vậy, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò ngày càng được nhiều khách trong và ngoài nước quan tâm. Đây cũng là điểm tham quan được nhiều gia đình người Việt Nam lựa chọn trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Hôm nay, nhân dịp ngày nghỉ cuối tuần gia đình anh Đinh Xuân Phương ở tổ 48,  Trung Hòa, Cầu Giấy đã có mặt từ rất sớm vào tham quan di tích.
 
 
Gia đình anh Đinh Xuân Phương tham quan trại D

Cháu Đinh Phạm Nhật Minh (con trai anh Phương), học sinh lớp 7A1 Trường Trung học cơ sở Pasal, là một bạn nhỏ rất yêu lịch sử. Tuy mới học lớp 7, nhưng khi được hỏi về các sự kiện lịch sử Việt Nam, cháu trả lời rất nhanh và chính xác. Nhật Minh đã được bố đưa đi tham quan nhiều bảo tàng, di tích tại Hà Nội. Được đến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, cháu kể. “Con rất vui khi được bố đưa đi tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Con cảm nhận được cha ông ta đã hy sinh rất nhiều để chúng ta có cuộc sống như ngày hôm nay. Con tự hào vì là một công dân Việt Nam, là con cháu của những người anh hùng đã hy sinh cả tuổi trẻ, mồ hôi, xương máu cho đất nước. Cảm ơn sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Con tự hứa với lòng mình phải yêu quê hương đất nước bằng việc học hành chăm chỉ, xứng đáng với những gì cha ông ta đã dày công vun đắp”.

Cũng trong ngày 7/5/2017, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò được đón nhiều gia đình khác đưa con tới đây tham quan, trải nghiệm. Sau buổi tham quan các gia đình đều hài lòng, trong thời gian tới, họ sẽ giới thiệu nhiều hơn tới bạn bè và người thân, vì đây là địa chỉ đỏ của Thủ đô Hà Nội rất xứng đáng được quan tâm, trân trọng.

Gia đình chị Bùi Thúy Lan ở Long Biên, Hà Nội
 
Gia đình anh Phạm Ngọc Hùng ở Thanh Xuân, Hà Nội
 
Anh Nguyễn Thăng Long cùng con trai Nguyễn Anh Minh tham quan phòng trưng bày tại nhà B

Sau khi tham quan anh Nguyễn Thăng Long chia sẻ: “Đây thực sự là điểm tham quan bổ ích trong những ngày nghỉ. Tôi đưa con trai tôi đến đây vừa để con thay đổi không khí sau những ngày học tập trên lớp đồng thời cũng mong muốn con hiểu hơn về nơi đây. Một chứng tích lịch sử thời kỳ đen tối của đất nước ta. Sau buổi tham quan, tôi càng trân trọng hơn những hy sinh lớn lao của nhân dân ta trong công cuộc giải phóng dân tộc. Xin kính cẩn nghiêng mình trước công ơn của những vị tiền nhân dựng nước và giữ nước”.

Vào những ngày nghỉ, nhiều người lựa chọn những khu vui chơi giải trí để đưa các con đến sau những ngày học tập căng thẳng. Nhưng gia đình anh Đinh Xuân Phương, chị Bùi Ngọc Lan, anh Nguyễn Thăng Long và anh Phan Ngọc Hùng đã lựa chọn tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đến đây các gia đình không chỉ tham quan, nghỉ ngơi mà còn được tìm hiểu về một thời kỳ đấu tranh oai hùng của dân tộc Việt Nam. Hy vọng, trong thời gian tới, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò được đón tiếp nhiều bậc phụ huynh đưa các con đến tham quan và học tập.

Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...