Hành trình ly kỳ

1327
May 19, 2017
Tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, công tác đảm bảo an toàn cho du khách luôn được Ban Quản lý đặt lên hàng đầu. Đơn vị luôn phối hợp phối hợp chặt chẽ với Công an Phường và chính quyền địa phương trong việc giữ gìn an ninh trật tự khu vực. Ngoài ra, Ban Quản lý thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ khách tham quan khi xảy ra sự cố, đem lại sự mến mộ, tin tưởng của du khách khi đến với di tích.
Ngày 13/5 vừa qua, buổi đầu tiên trong chuyến du lịch tại Việt Nam của vợ chồng bác sĩ người Anh - Bhavesh Desai và Helen Sarah Desai. Khi xuống xe để tham quan di tích Hỏa Lò, họ đã bất cẩn đánh rơi ví bên vỉa hè đối diện cổng ra vào di tích. Do không để ý, cả 2 vợ chồng vẫn chụp ảnh lưu niệm và chiếc ví đã được một lái xe khách du lịch đoàn Hàn Quốc nhặt được trong quá trình đoàn ra xe chuẩn bị khởi hành. Mặc dù muốn trả lại cho người đánh rơi, nhưng người lái xe không thể tìm được chủ nhân chiếc ví. Khi đôi vợ chồng du khách mua vé để vào tham quan mới nhận ra rằng ví của mình đã không còn trong túi, hốt hoảng tìm kiếm xung quanh, còn chiếc ví đã cùng đoàn du lịch Hàn Quốc lên đường rời khỏi Hà Nội. May mắn thay, anh Tám - một tài xế taxi trong quá trình đợi khách đã có cuộc nói chuyện ngắn với người lái xe tour, qua đó nhớ được đặc điểm chiếc xe. Điều đáng tiếc là không có số liên lạc với lái xe, nên anh Tám cho rằng đoàn khách Hàn Quốc chỉ đi tham quan xung quanh Hà Nội. Nhanh chóng, anh Tám đưa vị khách người Anh tới các điểm du lịch tại Thủ đô, giúp tìm lại chiếc ví mà trong đó, có rất nhiều giấy tờ quan trọng. Nắm bắt được sự việc, tại di tích Hỏa Lò, đồng chí Trần Trung Bắc - nhân viên an ninh, đã phối hợp với bộ phận bảo vệ, nhân viên các phòng xem lại camera giám sát, tìm kiếm số điện thoại liên lạc của công ty lữ hành Hàn Quốc và đã có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp anh Tám và đôi vợ chồng trẻ có thể tiến gần hơn tới chiếc ví thất lạc. Sau 6 giờ đồng hồ tìm kiếm, 2 vợ chồng Desai đã muốn bỏ cuộc và chấp nhận kết thúc chuyến du lịch sớm hơn 2 tuần, tuy nhiên với kinh nghiệm cùng với sự nhiệt tình của mình, anh Tám tin rằng họ đã ở rất gần chiếc ví, và quyết định tiếp tục nỗ lực tìm kiếm. Cuối cùng, qua rất nhiều lần liên lạc với các công ty lữ hành, tài xế lái xe và bạn bè, anh Tám đã có số điện thoại của người lái xe nhặt được chiếc ví. Sau khi liên lạc, họ biết được chiếc ví hiện  cùng đoàn Hàn Quốc đang ở Hạ Long. Người lái xe cũng rất hợp tác, và hứa sẽ gửi chiếc ví ra Hà Nội ngay trong ngày. Như tháo được nút thắt quan trọng nhất, đôi vợ chồng người Anh quay trở về khách sạn. 23h30 ngày hôm đó, anh Tám mang chiếc ví tới khách sạn, kết thúc một hành trình đầy ly kỳ và vất vả.
 
 
Đánh giá “Nhân viên tuyệt vời” dành cho di tích Nhà tù Hỏa Lò
của bác sĩ Desai trên Tripadvisor
 
Một người tài xế taxi, dù biết khách của mình trên người không còn tiền nhưng vẫn nhiệt tình giúp đỡ đến cùng, dành cả một ngày rong ruổi khắp các nẻo đường của Hà Nội chỉ để giúp 2 vị khách nước ngoài tiếp tục chuyến du lịch tại Việt Nam. Những nhân viên tại Di tích Hỏa Lò, dù sự việc xảy ra bên ngoài di tích nhưng vẫn cố gắng xử lý camera, liên lạc với các công ty đối tác để có thêm thông tin giúp tìm kiếm đồ thất lạc. Với lòng nhiệt huyết của mình, họ đã đưa hình ảnh Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, con người Việt Nam mến khách, thân thiện đến gần hơn với du khách quốc tế.
 
 
Hai du khách tham quan tại di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Chiều ngày 18/5, sau chuyến du lịch miền Bắc Việt Nam, trước khi lên đường vào miền Trung, vợ chồng Bhavesh và Helen Desai đã quay trở lại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, nói lời cảm ơn tới các nhân viên tại đơn vị và cùng với anh Tám tài xế taxi. Không cần điều gì quá to lớn, niềm tin của du khách chính là “món quà” ý nghĩa nhất đối với anh Tám cùng tập thể cán bộ, nhân viên khu di tích. Chắc chắn, đây sẽ là chuyến du lịch không thể nào quên với đôi vợ chồng trẻ, và hình ảnh về những người Việt Nam nhiệt tình, mến khách sẽ vươn xa hơn đến nhiều quốc gia trên thế giới.
 
 
Anh Tám (thứ ba từ phải sang) chụp ảnh cùng hai du khách và nhân viên đơn vị
 
Hoàng Cao Tiến - phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...