Em học làm thuyết minh viên

3086
June 11, 2017
Trong hành trình trải nghiệm hè 2017, vào các buổi sáng Chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 11/6 đến 30/7/2017, tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, 14 học sinh từ lớp 4 đến lớp 7 của nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: Phương Mai, Ngô Sỹ Liên, Trâu Quỳ, Nguyễn Trường Tộ, Thăng Long, Tây Sơn, Ngôi sao Hà Nội, Lương Yên sẽ trải qua 8 tuần học tập và rèn luyện để cùng thực hiện mơ ước trở thành thuyết minh viên.
Buổi học thứ nhất của hành trình đã diễn ra sôi nổi, thú vị, các bạn nhỏ đã tham quan di tích và lựa chọn cho mình một chủ đề tâm đắc để tìm hiểu và tự thu thập thông tin, tư liệu, viết nội dung thuyết minh. 
Trong các tuần tiếp theo (gồm năm buổi), các bạn nhỏ sẽ được trực tiếp cán bộ phòng Giáo dục truyền thông hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện được công việc thuyết minh tại di tích. 
Hai buổi cuối của hành trình, ngày 23/7 và 30/7 sẽ là chương trình tổng duyệt và Gala thi “Hướng dẫn viên nhí”. Đây là cơ hội để các em thể hiện kết quả sau 6 tuần rèn luyện kỹ năng thuyết minh cũng như tự thể hiện năng khiếu của từng cá nhân để giành giải thưởng Quán quân của chương trình và các giải thưởng phụ khác.
Đây là lần đầu tiên, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện chương trình: “Em học làm thuyết minh viên” với mong muốn sẽ khơi dậy thêm cho thế hệ trẻ niềm đam mê học và tìm hiểu lịch sử, tự hào với truyền thống của thế hệ cha ông đi trước. Mặt khác, thông qua hoạt động trên, các bạn nhỏ sẽ được trang bị thêm một số kiến thức lịch sử, rèn luyện sự tự tin, làm chủ bản thân và khả năng thuyết trình trước đám đông, những kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.
 
Một số hình ảnh trong buổi học:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                            Phạm Hoàng My - Phòng Giáo dục truyền thông
                            Ảnh: Trần Trung Bắc - Phòng Hành chính 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...